xs
xsm
sm
md
lg

“อาร์ดีเอ็ม” เตือนเชลซีเป็น “แชมป์เก่า” ไม่ง่าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรแบร์โต ดิ มัตเตโอ
โรแบร์โต ดิ มัตเตโอ กุนซือ เชลซี เตือนลูกทีมก่อนประเดิมทำศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี เปิด สแตมฟอร์ด บริดจ์ รับมือ ยูเวนตุส อาคันตุกะจากอิตาลี วันพุธที่ 19 กันยายนนี้ เนื่องจากทุกทีมมักมีแรงกระตุ้นพิเศษยามเจอกับแชมป์เก่า

4 เดือนหลังจากคว้าแชมป์ยุโรปสมัยแรก ด้วยการคว่ำ บาเยิร์น มิวนิก จากการดวลจุดโทษ เชลซี เตรียมกลับมาลุ้นเป็นทีมแรกที่ป้องกันแชมป์ภายใต้ชื่อ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก แต่ไม่ง่าย เพราะจะต้องเจอกับ ยูเวนตุส แชมป์ สคูเด็ตโต อิตาลี แบบไร้พ่ายเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

โดย เชลซี เพิ่งทำได้แค่บุกไปเสมอ ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส 0-0 ศึก พรีเมียร์ชิป อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 15 กันยายน ที่ผ่านมา ก่อนเกม ดิ มัตเตโอ จึงต้องออกมาเตือนลูกทีม “คู่ต่อสู้ทุกทีมมักมีแรงกระตุ้นพิเศษเสมอยามเจอกับแชมป์เก่า ดังนั้น ถือเป็นเรื่องยากสำหรับเรา ไม่มีทีมใดสามารถป้องกันแชมป์ได้เลย แน่นอนผมไม่แปลกใจสำหรับเรื่องนี้”

เชลซี เหมือนจะมีปัญหาเรื่องการจบสกอร์ เพราะว่าใช้งาน เฟร์นานโด ตอร์เรส หอกทีมชาติสเปนมาโดยตลอด สำหรับการออกสตาร์ทฤดูกาล 2012-13 ดิ มัตเตโอ เผยว่า ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษ จะได้รับโอกาสอย่างแน่นอน

นายใหญ่ชาวอิตาเลียน กล่าวว่า “เรามีทีมที่ทุกคนรู้ว่าต้องรับผิดชอบอะไร โดยตอนนี้กำลังมองหานักเตะที่สามารถช่วยยิงประตูได้ การต้องเล่น 7 เกม ภายใน 21 วัน ไม่ง่ายเลย ดังนั้น เวลานี้ทุกคนจึงมีโอกาสได้ลงสนาม สเตอร์ริดจ์ จะได้ลงเล่นแน่นอนเขาซ้อมได้ดีและเมื่อวันนั้นมาถึงจะแสดงศักยภาพที่พร้อมขับเคลื่อนไปข้างหน้าออกมา”

ส่วน ยูเวนตุส อดีตแชมป์ยุโรป 2 สมัย จะกลับมาลุยศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก อีกครั้ง หลังจากหายหน้าไป 2 ฤดูกาลหลังสุด โดยผลงานปี 2009-10 คือ ตกรอบแรก ก่อนเยือนรัง เชลซี จานลุยจิ บุฟฟอน มือกาว “ม้าลาย” ออกมายอมรับว่าตื่นเต้นอย่างบอกไม่ถูก

“ผมรอแทบไม่ไหวแล้วที่จะได้ลงเล่น แชมเปียนส์ ลีก อีกครั้ง ที่ผ่านมา ใช้เวลาอยู่บนโซฟาและนอนดูทีวี พร้อมคิดว่าไม่ยุติธรรมเลยสำหรับทีมอย่าง ยูเวนตุส ตอนนี้เราได้กลับมาแล้ว โดยจะต้องแสดงหัวจิตหัวใจมุ่งมั่นเหมือนตอนคว้าแชมป์ลีกเมื่อปีที่แล้ว” ด่านสุดท้ายทีมชาติอิตาลีวัย 34 ปี เผย
กำลังโหลดความคิดเห็น