xs
xsm
sm
md
lg

“เชลซี” คว้ารางวัลสโมสรยอดเยี่ยมยุโรป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เชลซี ทีมยักษ์ใหญ่แห่งกรุงลอนดอน ที่ทำผลงานคว้าแชมป์ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลที่แล้วจัดการคว้ารางวัลสโมสรยอดเยี่ยมของทวีปยุโรป ประจำปี 2012 ได้สำเร็จ ตามการประกาศจากสมาคมสโมสรฟุตบอลยุโรป (อีซีเอ) เมื่อวันอังคารที่ 11 กันยายน ที่ผ่านมา

“สิงห์บลูส์” ที่จัดการปลดผู้จัดการทีมกลางคัน ไล่ อังเดร บียาส-โบอาส ออกจากตำแหน่ง และให้ โรแบร์โต ดิ มัตเตโอ นายใหญ่ชาวอิตาเลียนเข้ามานั่งรักษาการ ทว่า ทำผลงานได้ดีเกินคาดคว้าแชมป์ ยูฟา แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองเป็นสมัยแรก หลังเอาชนะชุดโทษ บาเยิร์น มิวนิก ได้ถึงถิ่น อัลลิอันซ์ อารีนา 4-3 หลังจากจบ 120 นาที เสมอกันที่ 1-1

โดยรางวัลนี้เป็นเหมือนรางวัลปลอบใจให้กับ “สิงห์บลูส์” เจ้าของตำแหน่งดับเบิลแชมป์เมื่อปีก่อน ที่ออกสตาร์ทสวยหรูในพรีเมียร์ ลีก แต่พลาดการลุ้นถ้วยสำคัญไปแล้ว 2 ใบ อย่าง คอมมูนิตี ชิลด์ ที่แพ้ต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี 2-3 เมื่อช่วงต้นฤดูกาล และล่าสุดเมื่อปลายเดือน ส.ค.เพิ่งปราชัยต่อ แอตเลติโก มาดริด เละเทะ 1-4 ที่โมนาโก ในถ้วยยูฟา ซูเปอร์คัพ

ทั้งนี้ การมอบรางวัลนี้จัดขึ้นมาแล้ว 3 ปี ตั้งแต่ปี 2008 ซึ่งทางสโมสร เชลซี และทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรปต่างมีส่วนสำคัญในการก่อตั้งสมาคมสโมสรฟุตบอลยุโรป หรือ อีซีเอ ขึ้นมาเป็นองค์กรอิสระแทนที่ของหน่วยงานเก่าอย่าง สภาสโมสรยุโรป ที่ได้ถูกยุบลงไปเมื่อ 3 ปีที่แล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น