xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" คึกล่าแชมป์โลก อุบต่อสัญญา "แม็คลาเรน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส ยังมีลุ้นแชมป์ประเภทนักขับ
ลูอิส แฮมิลตัน เปิดเผยว่า ตนรู้สึกดีใจที่สามารถคว้าแชมป์ อิตาเลียน กรังปรีซ์ และทำคะแนนสะสมไล่จี้ เฟอร์นานโด อลอนโซ เหลือเพียง 37 แต้มเท่านั้น ขณะเดียวกัน นักซิ่งจากสหราชอาณาจักร ยังไม่ยืนยันอนาคตว่าจะซิ่งให้ แม็คลาเรน ต่อไปหรือไม่

แชมป์โลกปี 2008 ควบรถ MP4-27 รับธงตาหมากรุกเป็นคนแรก ในการดวลความเร็วที่สนาม ออโตโดรโม ดิ มอนซา ส่งผลให้ นักแข่งวัย 27 ปี เก็บเพิ่มอีก 25 แต้ม โดยมีคะแนนรวม 142 คะแนน ประกอบกับ นักขับในกลุ่มหัวแถวอย่าง เซบาสเตียน เวทเทล จากทีม เรด บูลล์ ไม่มีแต้มจากเรซนี้ และ คีมี ไรโคเนน จากทีมโลตัส ทำได้เพียง 10 คะแนนจากการเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 5 จึงทำให้ นักซิ่งจากแดนผู้ดี แซงขึ้นมาอยู่อันดับที่ 2 ในการชิงแชมป์ ประเภทนักแข่ง ฤดูกาล 2012

ลูอิส กล่าวว่า "การไล่ล่าแชมป์ในปีนี้ ยังไม่สามารถทำนายได้ ผมรู้สึกดีใจที่เรากลับมาอยู่บนเส้นทางดังกล่าวอีกครั้ง เรามีรถที่ดี และเราพร้อมที่จะท้าชิง รถของเราไม่จำเป็นต้องเร็วที่สุด แต่ขอแค่มันเร็วเท่ากับกับคู่แข่งของเราก็พอ"

ลูกหม้อของ แม็คลาเรน เสริมอีกว่า "ชัยชนะคือสิ่งที่ยอดเยี่ยมสำหรับการลุ้นแชมป์ มันแสดงให้เห็นว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ ผมเคยเจอกับเรซที่ย่ำแย่ และเรซยอดเยี่ยม ผมหวังว่าจะได้ผลการแข่งขันที่ดีในครั้งต่อๆ ไป ผมจะกลับไปที่อู่ และหวังว่าทีมงานจะทำผลงานได้เหมือนเดิม ผมเชื่ออย่างนั้น ยังมีการแข่งขันอีก 7 สนามที่เหลือ นี่เป็นแค่การเริ่มต้นเท่านั้น"

ขณะเดียวกัน นักแข่งประสบการณ์ 6 ปี ยังไม่เผยเกี่ยวกับอนาคตของตนกับ แม็คลาเรนว่า จะยอมต่อสัญญาฉบับใหม่หรือไม่ แต่ก็ยังให้สัมภาษณ์ในทำนองชื่นชมผลงานการเซ็ตอัพรถของทีม และการมองไปข้างหน้าเพื่ออนาคต

ลูอิส กล่าวว่า "นี่เป็นทีมที่สุดยอด ผมมีความสัมพันธ์ที่ดีกับพวกเขา ดังนั้นผมจึงมองไปสู่อนาคต ทีมงานทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม มันเป็นการแข่งขันครั้งหนึ่ง และผใกำลังพยายามที่จะพาทีมคว้าแชมป์ ผมพยายามช่วยเหลือพวกเขาเช่นเดียวกับที่เขาช่วยเหลือผม คือ ชนะเลิศทั้งประเภทนักแข่งและผู้ผลิต"
กำลังโหลดความคิดเห็น