xs
xsm
sm
md
lg

ผอ.ยัน "ลูอิส" พร้อมล่าแชมป์ อิตาเลียน จีพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อนาคตของ ลูอิส ยังไม่แน่
แม็คลาเรน ทีมแข่งรถสูตรหนึ่งชื่อดัง ยืนยันว่า ข่าวลือเกี่ยวกับอนาคตของ ลูอิส แฮมิลตัน จะไม่มีผลต่อการไล่ล่าความสำเร็จของทีม ในการแข่งขัน อิตาเลียน กรังปรีซ์ ที่เมืองมอนซา ซึ่งจะลงดวลความเร็วในวันที่ 7-9 ก.ย. นี้

สัญญาของ แฮมิลตัน กำลังจะสิ้นสุดลง หลังจากจบการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน ฤดูกาล 2012 ซึ่งบรรดาสื่อมวลชนต่างตีข่าวกันอย่างแพร่หลายว่า แชมป์โลกปี 2008 อาจย้ายไปขับให้ทีม เมอร์เซเดส ในซีซันหน้า แทนที่ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ นักซิ่งจากเยอรมันที่ใกล้จะปลดระวาง อย่างไรก็ตาม แซม มิชาเอล ผู้อำนวยการด้านกีฬาของ แม็คลาเรน เผยว่า กำลังดำเนินการเจรจาอยู่

มิชาเอล กล่าวว่า "ผมคิดว่าสิ่งแรกที่เราจะพูดก็คือ เรากำลังทำการเจรจากับ ลูอิส เกี่ยวกับสัญญา จนกว่าการพูดคุยเงื่อนไขต่างๆ เสร็จสิ้นแล้ว คงไม่มีอะไรที่จะต้องอธิบายเพิ่มเติมอีกจาก แม็คลาเรน"

ประเด็นที่สื่อต่างๆ ให้ความสนใจเกี่ยวกับ นักซิ่งวัย 28 ปี คือความผิดพลาดของทีมงานในการเซ็ตอัพรถ ในเบลเยียม จีพี เมื่อวันอาทิตย์ที่แล้ว ก่อนการแข่งขันรอบควอลิฟาย ซึ่ง เจนเซน บัตตัน เพื่อนร่วมทีม คว้าตำแหน่งโพล โพซิชัน ขณะที่ นักขับจากแดนผู้ดี ไม่มีคะแนน เนื่องจากถูก โรแม็ง โกรส์ช็อง นักแข่งจากทีม โลตัส ชนในรอบแรก

มิชาเอล เผยถึงเรื่องนี้ว่า "ผมคิดว่าประเด็นดังกล่าวเป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้น เราและลูอิสอยู่ที่นี่ เพื่อเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันที่มอนซา และเป้าหมายของเราคือ คว้าแชมป์ อิตาเลียน จีพี เราทำงานร่วมกันเป็นทีมในการทำสิ่งต่างๆ เพื่อบรรลุเป้าหมาย ผมคิดว่าเรื่องการต่อสัญญาจะไม่มีผลกับเรซนี้ เพราะการต่อสัญญา จะดำเนินการต่อในอีก 1 เดือนข้างหน้า จุดหมายของเราคือการแข่งขันเช่นเดียวกับ ลูอิส"

ลูอิส แฮมิลตัน จบการแข่งขัน อิตาเลียน จีพี ด้วยอันดับที่ 4 เมื่อปีที่แล้ว ผลงานที่ดีที่สุดสำหรับเขาในเรซนี้คือ อันดับ 2 รองจาก เฟอร์นานโด อลอนโซ อดีตเพื่อนร่วมทีมที่ครั้งหนึ่งเคยซิ่งด้วยกันสมัยอยู่กับแม็คลาเรน
กำลังโหลดความคิดเห็น