xs
xsm
sm
md
lg

ย้ายทีมไร้ผล "ลูอิส" คว้าแชมป์ อิตาเลียน จีพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เรื่องย้ายทีมไม่มีผลต่อ ลูอิส
ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งจากทีมแม็คลาเรน แสดงให้เห็นว่า ข่าวลือเกี่ยวกับเรื่องการย้ายทีม ไม่สงผลกระทบใดๆ ต่อตนเอง ด้วยการคว้าแชมป์ อิตาเลียน กรังปรีซ์ มาครองเป็นสนามที่ 3 ในฤดูกาลนี้ โดยมี เซอร์คิโอ เปเรซ และ เฟอร์นานโด อลอนโซ ตามมาเป็นอันดับ 2 และ 3 ใรการแข่งขันรถสูตรหนึ่ง เมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ 9 ก.ย. ที่ผ่านมา

ศึกรถฟอร์มูลา วัน สนามที่ 13 ของปี รายการ อิตาเลียน กรังปรีซ์ ณ สนามออโตโดรโม ดิ มอนซา ประเทศอิตาลี ระยะทางต่อรอบ 5.793 กิโลเมตร เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ โดยลงดวลความเร็วทั้งหมด 53 รอบ

ผลปรากฏว่า ลูอิส แฮมิลตัน เจ้าของตำแหน่งโพล โพซิชัน หวิดถูก เฟลิเป แมสซา นักซิ่งจากทีม เฟอร์รารี ซึ่งออกตัวแรงกว่า เจนเซน บัตตัน แซงตั้งแต่โค้งแรก แต่ก็ยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำไว้ได้ และยังคงทำเวลาทิ้งห่างออกไปเรื่อยๆ ขณะที่อันดับ 2 และ 3 เป็นการไล่บี้กันของ แมสซา และ บัตตัน ตามลำดับ แต่ในที่สุด แชมป์จากเรซที่แล้ว ก็ทวงตำแหน่งรองจ่าฝูงคืนได้ในรอบที่ 19

อย่างไรก็ตาม เจนเซน บัตตัน นักซิ่งจากทีม แม็คลาเรน ประสบปัญหาเครื่องยนต์ขัดข้อง จนต้องออกจากการแข่งขัน ทำให้ เฟลิเป แมสซา ซึ่งตามมาเป็นอันดับ 3 ขยับขึ้นมาแทนที่ ก่อนที่จะเปิดทางให้ เฟอร์นานโด อลอนโซ แซงในรอบที่ 36 ทว่า 2 นักแข่งจากทีมเฟอร์รารี กลับถูกหักหน้าในถิ่นตัวเอง เมื่อ เซอร์คิโอ เปเรซ นักแข่งจากทีม ซอเบอร์ แซงขึ้นมาตามหลัง ลูอิส แฮมิลตัน

ช่วงสุดท้ายของการแข่งขัน ไม่มีการเปลี่ยนแปลงอัดับในกลุ่มหัวแถงว โดย ลูอิส แฮมิลตัน ควบรถ MP4-27 รับธงตาหมากรุกเป็นคนแรก ด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 19 นาที 41.221 วินาที ต่อด้วย เซอร์คิโอ เปเรซ จบเรซนี้เป็นอันดับ 2 อย่างพลิกความคาดหมาย ขณะที่ เฟอร์นานโด อลอนโซ เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 3 ด้วยเวลาตามหลังอยู่ 4.3 และ 20.5 วินาที ตามลำดับ

สรุปสถานการณ์คะแนนสะสม ประเภทนักขับ อันดับ 1 ยังคงเป็นของ เฟอร์นานโด อลอนโซ เก็บเพิ่ม 15 คะแนน ทำให้มีคะแนนสะสม 179 คะแนน โดยมี ลูอิส แฮมิลตัน เก็บอีก 25 คะแนน ทำให้มีคะแนนรวม 142 คะแนน และอันดับ 3 ตกเป็นของ คีมี ไรโคเนน เก็บเพิ่มไป 10 คะแนน จากการเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 5 มีคะแนนสะสม 141 คะแนน ส่วน เซบาสเตียน เวทเทล ซึ่งออกจากการแข่งขัน ร่วงไปอยู่อันดับ 4 ด้วยคะแนน 140 คะแนน

ส่วนคะแนนสะสม ประเภทผู้ผลิต อันดับ 1 ยังคงเป็นของ ทีมเรด บูล ซึ่งไร้แต้มจากเรซนี้ จึงมีคะแนนสะสมอยู่ที่ 272 คะแนนเท่าเดิม ขณะที่อันดับ 2 ตกเป็นของ แม็คลาเรน ซึ่งเก็บเพิ่ม 25 คะแนนจากชัยชนะของ ลูอิส แฮมิลตัน ทำให้มีคะแนนสะสม 243 คะแนน และ เฟอร์รารี เก็บเพิ่มอีก 27 คะแนน จาก อลอนโซ กับ แมสซา ทำให้มีคะแนนรวม 226 คะแนน ตามมาเป็นอันดับ 3

สำหรับเรซต่อไปจะเป็นการแข่งขันในสนามที่ 14 รายการ สิงคโปร์ กรังปรีซ์ ณ สนามมารีนา เบย์ สตรีท เซอร์กิต ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งจะเริ่มประลองความเร็วระหว่างวันที่ 21-23 ก.ย. นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น