xs
xsm
sm
md
lg

"แฮมิลตัน" สยบข่าวย้ายขับ "เมอร์เซเดส"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมแม็คลาเรนแถลงกันพร้อมหน้า
ลูอิส แฮมิลตัน ยอดนักขับรถสูตรหนึ่งของทีมแม็คลาเรน ในศึกฟอร์มูลา วัน ออกโรงโต้ข่าวเตรียมย้ายซบทีม เมอร์เซเดส จีพี ในฤดูกาลหน้า โดยตนเองยังไม่ทราบเรื่องใดๆ ทั้งสิ้น และข้อทุ่งมั่นทำผลงานให้ดีในปีนี้ก่อน จากนั้นขอให้เป็นเรื่องของการตัดสินใจในอนาคต

จากที่มีข่าวลือหนาหูว่า แฮมิลตัน ที่เหลือสัญญาเพียงปีเดียวกับ แม็คลาเรน อาจตัดสินใจย้ายไปรับทรัพย์ก้อนโตและลงขับให้สังกัดใหม่กับ เมอร์เซเดส จีพี ในฤดูกาลหน้า ที่พร้อมทุ่มเงินค่าเหนื่อยกว่า 60 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3 พันล้านบาท) พร้อมสัญญา 3 ปี เพื่อล่อใจนักขับเลือดร้อนรายนี้

อย่างไรก็ดี แฮมิลตัน ออกมาแถลงข่าวก่อนลงทำศึกเอฟ-วัน ชิงแชมป์โลกสนามที่ 13 ในการแข่งขันรายการ "อิตาเลียน กรังปรีซ์" เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 ก.ย. ที่ผ่านมา และเมื่อถูกถามว่าตนเองทราบข่าวการย้ายไปทีมสังกัดใหม่หรือไม่ นักซิ่งวัย 27 ปี ตอบอย่างชัดเจนว่า "ไม่"

โดย แฮมิลตัน เผยต่อว่าจะตัดสินใจไปร่วมทีมที่เห็นว่ามีศักยภาพดีพอที่จะทำให้ตนเองเป็นผู้ชนะได้ "คุณต้องการเป็นผู้ชนะเสมอ นั่นคือเหตุผลว่าทำไมมีนักขับและมีทีมมากมายที่ต้องการอยู่ ผมยังไม่กำหนดเดดไลน์แต่ผมจะตัดสินใจก่อนจบฤดูกาลแน่นอน ตอนนี้อยู่ในตำแหน่งที่ดีและต้องการโฟกัสกับการแข่งเท่านั้น ขณะที่ เจสัน บัตตัน ก็แสดงให้เห็นแล้วว่าเราทำงานร่วมกันมีประสิทธิภาพแค่ไหน"

สำหรับศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก สนามที่ 13 รายการ "อิตาเลียน กรังปรีซ์" ที่สนาม ออโตโดรโม ดิ มอนซา ในเมืองมอนซา ประเทศอิตาลี โดนจะแข่งรอบควอลิฟายเพื่อจัดกริดสตาร์ทในวันเสาร์ที่ 8ก.ย. นี้ เวลา 14.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น และรอบชิงชนะเลิศวันอาทิตย์ที่ 9 ก.ย. นี้ ในเวลาเดียวกัน
แฮมิลตัน ตัดสินใจอนาคตหลังจบฤดูกาล
กำลังโหลดความคิดเห็น