xs
xsm
sm
md
lg

"บัตตัน" กร้าวซิวแชมป์มอนซา HBD แม็คลาเรน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บัตตัน หวังนำของขวัญวันเกิดให้ แม็คลาเรน
เจนสัน บัตตัน นักซิ่งชาวสหราชอาณาจักร ประกาศกร้าวขอคว้าแชมป์การแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน สนามที่ 12 รายการ "อิตาเลียน กรังปรีซ์" ระหว่างวันที่ 6-8 กันยายนนี้ เป็นของขวัญวันเกิดครบรอบ 50 ปี ทีมแม็คลาเรน

เมื่อวันจันทร์ที่ 2 ก.ย. 1963 เป็นวันถือกำเนิด บริษัท บรูซ แม็คลาเรน มอเตอร์ จำกัด จนมาถึงปัจจุบันกับความภาคภูมิใจจากผลงานคว้าธงตาหมากรุก 182 เรซ นับตั้งแต่เข้าสู่วงการมอเตอร์สปอร์ตครั้งแรก ที่ราชรัฐโมนาโก ปี 1966

ทว่าฤดูกาล 2013 ความสำเร็จครั้งที่ 183 กลายเป็นภารกิจแสนสาหัส จนดูเหมือนเหตุการณ์ส่อแววซ้ำรอยปี 2006 ซึ่งไม่มีนักขับคนใดของ แม็คลาเรน นำพาหนะคู่ใจเข้าเส้นชัยคันแรกเลย ตลอดการดวล 18 สนาม โดยชัยชนะ 10 จาก 182 ครั้ง เกิดขึ้น ณ สนามมอนซา

แชมป์โลกปี 2009 ยอมรับความจริง แม็คลาเรน ไม่ถูกจัดเป็นตัวเต็งชนะเลิศการประลองความเร็ว อิตาเลียน จีพี สุดสัปดาห์นี้ ทว่า นักขับวัย 33 ปี ตั้งเป้าบึ่งรถหมายเลข 5 คู่ใจเข้าวิน เพื่อฉลองปาร์ตีครบรอบ 50 ปี แก่ อดีตแชมป์ผู้สร้าง 8 สมัย แม้ยังไม่เคยประสบความสำเร็จรายการนี้ก็ตาม

บัตตัน กล่าว "ผมรักสนาม มอนซา เสมอ ผมมีความสุขกับสนามซึ่งมีประวัติศาสตร์อันยาวนาน และมันเป็นหนึ่งในแทร็กที่ยิ่งใหญ่สุดบนปฏิทิน มันเป็นช่วงเวลาเหมาะสม แม็คลาเรน จะฉลองครบรอบ 50 ปี ในแพดด็อคตลอดสุดสัปดาห์ที่ มอนซา สุดสัปดาห์นี้ ดังนั้นผมหวังจะพยายามสุดความสามารถ เพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพทีมของเรา"
กำลังโหลดความคิดเห็น