xs
xsm
sm
md
lg

“เซเรนา” ฮึดดับ “วิกา” ซิวสแลมยูเอสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา หยิบแชมป์ที่บ้านเกิดเป็นสมัยที่ 4
เซเรนา วิลเลียมส์ ยอดนักเทนนิสหญิงอดีตมือ 1 ของโลกชาวสหรัฐฯ พลิกสถานการณ์จากที่ตกเป็นรอง กลับมาเป็นฝ่ายเอาชนะ วิคตอเรีย อซาเรนกา คู่แข่งมือ 1 โลกไป 2-1 เซต ก่อนซิวแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน ไปครองได้ในที่สุด เมื่อช่วงเช้าตรู่วันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา

ศึกแกรนด์สแลมลำดับสุดท้ายของปี “ยูเอส โอเพน 2012” ชิงเงินรางวัลรวม 25.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 765 ล้านบาท) ณ สังเวียน ฟลัชชิง เมโดวส์ มหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เดินทางเข้าสู่แมตช์ชิงชนะเลิศประเภทหญิงเดี่ยว วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 1 โลกจากเบลารุส ลงสนามเจอกับ เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 4 ของโลก และอดีตแชมป์ 3 สมัย โดยฝ่ายหลังได้รับเสียงเชียร์จากเจ้าถิ่นอย่างล้นหลาม

เริ่มต้นเซตแรก เซเรนา โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมเสิร์ฟเอซแม่นยำบวกลูกสโตรกหนักแน่น ไล่ถล่ม อซาเรนกา ไปได้ก่อน 6-2 แต่เมื่อเข้าสู่เซตสอง กลับเป็น “วิกา” ที่ตั้งตัวกลับมาได้ โต้ลูกเสิร์ฟของ เซเรนา บวกกับยิงวินเนอร์ใส่ท้ายคอร์ตหวดเจ้าถิ่นจนไปไม่เป็น กลับมาชนะได้ 6-2 ตีเสมอเป็น 1-1 เซต

เซตตัดสิน ทั้ง อซาเรนกา และ เซเรนา งัดฟอร์มที่ดีที่สุดออกมา จนกระทั่งช่วงปลาย แชมป์แกรนด์สแลม 13 สมัย เริ่มออกอาการเป๋เสิร์ฟเสียดับเบิลฟอล์ตเป็นว่าเล่น เปิดโอกาสให้ อซาเรนกา เบรกเสิร์ฟพร้อมฉีกห่างเป็น 5-4 เกม เทพีชัยชนะเริ่มหันมาอยู่กับ “วิกา” แต่กลายเป็นว่าหวดชาวเบลารุส ถูกเจ้าถิ่นฮึดกลับมาเบรกเสิร์ฟได้เป็น 5-5 และจัดการเก็บอีก 2 เกม ก่อนพลิกกลับมาคว้าแชมป์ได้ในที่สุด ด้วยสกอร์ 2-1 เซต 6-2, 2-6, 7-5

หลังจบเกม เซเรนา ที่หยิบแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 4 เพิ่มสถิติเก็บสแลมเพิ่มเป็นรายการที่ 15 และสร้างสถิติเป็นหวดรายที่ 3 ที่เก็บแชมป์วิมเบิลดัน, เหรียญทองโอลิมปิก, ยูเอส โอเพน ได้ในปีเดียวกัน กล่าวความรู้สึกด้วยความประหลาดใจว่า “ฉันไม่คิดเลยว่าตัวเองจะเป็นผู้ชนะ เพราะฉันเตรียมสุนทรพจน์สำหรับตำแหน่งรองแชมป์ไว้แล้ว แต่สุดท้ายก็ฉันกลับเป็นฝ่ายชนะ มันไม่น่าเชื่อจริงๆ”

ส่วน อซาเรนกา ที่พลาดเก็บแชมป์แกรนด์สแลมใบที่สองต่อจาก ออสเตรเลียน โอเพน ในปีนี้ ก็กล่าวยกย่องให้ เซเรนา เป็นผู้ชนะอย่างแท้จริง “เซเรนา สมควรเป็นผู้ชนะ วันนี้ฉันทำเต็มที่แล้ว และจะเดินออกจากคอร์ตโดยไม่รู้สึกเสียใจเลยที่แพ้ให้กับเธอ เพราะเธอได้แสดงให้เห็นแล้วว่าเธอคือแชมป์อย่างแท้จริง”
วิกา ยัดเยียดความพ่ายแพ้ให้เจ้าถิ่นในเซตสอง
กลับมาฮึดในช่วงท้าย
น้ำตาตกหลังวืดโอกาสในเสี้ยววินาที
เซเรนา พิสูจน์แล้วว่าเธอไร้เทียมทาน
กำลังโหลดความคิดเห็น