xs
xsm
sm
md
lg

"มาเรีย" ร่วง "วิกา-เซเรนา" ชิงยูเอสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิกา เข้าชิงที่นิวยอร์คเป็นครั้งแรกในชีวิต
มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสสาวสวยมือ 3 ของโลกชาวรัสเซีย หมดโอกาสหยิบแชมป์แกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน สมัยที่ 2 ไปเป็นที่เรียบร้อย หลังแพ้ให้กับ วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 1 โลกจากเบลารุสไป 1-2 เซต ในเกมรอบตัดเชือก เมื่อคืนวันที่ 7 ส.ค. ที่ผ่านมา ก่อนที่ วิกา จะเตรียมตัวดวลกับ เซเรนา วิลเลียมส์ ในรอบชิงชนะเลิศ

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมลำดับสุดท้ายของปี "ยูเอส โอเพน 2012" ชิงเงินรางวัลรวม 25.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 765 ล้านบาท) ณ สังเวียน ฟลัชชิง เมโดวส์ มหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา คืนวันที่ 7 ส.ค. เกมประเภทหญิงเดี่ยว เดินมางมาถึงรอบตัดเชือก

คู่แรกที่ลงสนาม วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 1 โลกจากเบลารุส พบกับ มาเรีย ชาราโปวา สาวสวยมือ 3 โลกจากรัสเซีย ปรากฏว่าเซตแรก มาเรีย โชว์ฟอร์มได้อย่างเหนือชั้นไล่อัดมือ 1 โลกไปได้ก่อน 6-3 ทว่าเซตที่สอง เป็น "วิกา" ที่เรียกความมั่นใจกลับคืนมาได้ ไล่กลับมาตีเสมอเป็น 1-1 เซต 6-2

เซตตัดสิน ทั้งสองสาวสู้กันได้สนุกสูสีแถมสลับกันส่งเสียงกรีดร้องเสียงดังลั่นสนาม และสุดท้ายเป็น "วิกา" ที่รักษาเกมเสิร์ฟในเกมที่ 9 ก่อนเบรกเสิร์ฟของ มาเรีย ได้ในการดิวซ์ ส่งผลให้ อซาเรนกา เก็บชัยเซตนี้ไป 6-4 สรุปสกอร์เอาชนะ "นางฟ้ามาเรีย" ไปได้ 2-1 เซต 3-6, 6-2, 6-4 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศที่สังเวียนฟลัชชิง เมโดวส์ ได้เป็นครั้งแรกในชีวิต ส่วน ชาราโปวา ตกรอบและหมดสิทธิ์ลุ้นสแลมยูเอสฯ เป็นสมัยที่ 2 ต่อจากปี 2006 เรียบร้อย

ส่วนผลอีกคู่ เซเรนา วิลเลียมส์ มือหวดฟอร์มดุขวัญใจเจ้าถิ่น โชว์เพลงหวดดุดันเอาชนะ ซารา เอร์รานี ม้ามืดหญิงจากอิตาลีไป 2 เซตรวด 6-1, 6-2 โดย เซเรนา เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 14 สมัย จะได้ดวลกับ อซาเรนกา ในรอบชิงชนะเลิศ เพื่อลุ้นแชมป์สมัยที่ 4 ต่อไป
วินาทีแห่งชัยชนะ
มาเรีย สู้เต็มที่
เซเรนา มาตามนัด
กำลังโหลดความคิดเห็น