xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด-วิก้า” ไม่เสียเซตลอยลำรอบ 2 สแลมยูเอส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ ประเดิมหรู
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 1 โลกจากสวิตเซอร์แลนด์ จูงมือ วิคตอเรีย อซาเรนกา มือวางอันดับ 1 ของฝ่ายหญิงเข้ารอบ 2 ศึกแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน ที่เมืองมะกัน หลังต้อนเอาชนะคู่แข่งได้แบบไม่เสียเซต ในการประเดิมสนามรอบแรกเมื่อเช้าวันอังคารที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมสุดท้ายของปี “ยูเอส โอเพน 2012” ชิงเงินรางวัลรวม 25.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 765 ล้านบาท) ณ สังเวียน ฟลัชชิง เมโดวส์ มหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าของวันอังคารที่ 28 ส.ค.ที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย เป็นการเปิดฉากดวลแร็กเกตวันแรกของประเภทชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว

ไฮไลต์ที่น่าสนใจในประเภทชายเดี่ยวที่ โรเจอร์ เฟดเดอเรอร์ หวดมือ 1 ของโลกจากแดนนาฬิกาลงพบกับ โดนัลด์ ยัง มือรองบอลของสหรัฐฯ ซึ่งเริ่มแข่งช้ากว่าเวลาที่กำหนดไว้ราว 2 ชั่วโมง เนื่องจากมีฝนเทลงมาอย่างหนัก ผลปรากฏว่า “เฟดเอ็กซ์” ตีตั๋วเข้ารอบ 2 แบบไม่ยากเย็นเอาชนะไป 3-0 เซต 6-3, 6-2 และ 6-4 เพิ่มสถิติเก็บชัยชนะที่คอร์ต อาร์เธอร์ แอช สเตเดียม เป็น 22 แมตช์รวด ผ่านเข้าผบพบกับ เพา บียอร์น จากเยอรมนีในรอบต่อไป

โดย เจ้าของแกรนด์สแลม 17 สมัย กล่าวว่า การกลับมาลุ้นแชมป์รายการนี้ในฐานะมือ 1 ของโลก ว่า “การได้กลับมาที่นิวยอร์ก ในฐานะมือ 1 โลกอีกครั้งมันฟังดูบ้ามาก และผมสนุกกับมัน ผู้คนที่นี่มหัศจรรย์มากๆ”

ในขณะที่คู่สำคัญในประเภทหญิงเดี่ยว วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 1 ของโลกจากเบลารุส ลงเล่นในเวลาไล่เรี่ยกันตบเท้าเข้าสู่รอบ 2 แบบไม่ต้องออกแรงเหนื่อย ต้อนเอาชนะ อเล็กซานดรา ปาโนวา จากรัสเซียขาดลอย 2 เซตรวด 6-0, 6-1 เข้าไปรอพบกัน ฟลิปเคนส์ เคอร์สเทน คู่แข่งจากเบลเยี่ยมในรอบหน้า

ส่วนผลงานของ “ซูเปอร์มัม” คิม ไคลจ์สเตอร์ส นักเทนนิสหญิงอดีตมือ 1 โลกจากเบลเยียม ที่เตรียมอำลาการเล่นเทนนิสอาชีพหลังจบรายการนี้ ลอยลำเข้าสู่รอบ 2 ได้เช่นกันหลังทุบเอาชนะ วิคตอเรีย ดูวัล หวดสาวเจ้าถิ่น 2-0 เซต 6-3, 6-1 เตรียมเข้าไปพบกับ ลอรา ร็อบสัน จากสหราชอาณาจักร์ในรอบที่ 2 ต่อไป
อซาเรนก้า ยังอยู่ในเส้นทาง
ซูเปอร์มัม เข้ารอบ 2 ไม่ยาก
กำลังโหลดความคิดเห็น