xs
xsm
sm
md
lg

“ไคลจ์สเตอร์ส” แขวนแร็กเกตจบหวดยูเอสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิม เตรียมอำลาวงการช่วงปลายปีนี้
คิม ไคลจ์สเตอร์ส อดีตนักเทนนิสสาวมือ 1 ของโลกชาวเบลเยียม ประกาศขอแขวนแร็กเกต หลังจบแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน ในปีนี้ โดยแจงเหตุผลที่ขออำลาอาชีพที่ทัวร์นาเมนต์นี้เนื่องจาก เป็นสถานที่พิเศษเคยประสบความสำเร็จมากมาย

เมื่อวันอังคารที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา คิม ไคลจ์สเตอร์ส หวดสาวมือ 44 ของโลกชาวเบลเยียม ตัดสินใจประกาศจะอำลาวงการเทนนิสอาชีพอย่างเป็นทางการหลังจบศึกแกรนด์สแลมสุดท้ายของปี 2012 อย่าง ยูเอส โอเพน ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งทำการแข่งขันในช่วงเดือนสิงหาคม ถึง กันยายนนี้

โดยหวดสาวสวยวัย 28 ปี เผยถึงเหตุผลที่เลือกอำลาคอร์ตในทัวร์นาเมนต์ ยูเอส โอเพน ณ นครนิวยอร์ก ว่า ตนเองมีความผูกพันกับสถานที่แห่งนี้ มีความทรงจำดีๆ และเคยทำผลงานยอดเยี่ยมคว้าแชมป์รายการนี้ได้ถึง 3 ครั้งในปี 2005, 2009 และ 2010

“ฉันจะแขวนแร็กเกตและยุติการเล่นเทนนิสอาชีพของตัวเองที่ ยูเอส โอเพน เพราะที่ ฟลัชชิง เมโดว์ส เป็นสถานที่ที่ฉันชอบมากที่สุด เคยเป็นผู้ชนะในที่แห่งนี้ และมันพิเศษที่สุดสำหรับตัวฉัน” คิม ไคลจ์สเตอร์ส กล่าว

สำหรับอดีตมือ 1 เคยประกาศเลิกเล่นไปแล้วก่อนหน้านี้เมื่อปี 2007 เนื่องจากอาการบาดเจ็บเรื้อรัง ก่อนต่อสู้จนหายกลับมาลงสนามได้อีกครั้งในปี 2009 กระทั่งสามารถค้วาแชมป์ ยูเอส โอเพน ได้อีก 2 สมัย ในปี 2009 และ 2010 ต่อด้วยคว้าแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน ในปี 2011 พร้อมก้าวขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกอย่างยิ่งใหญ่
กำลังโหลดความคิดเห็น