xs
xsm
sm
md
lg

เดี้ยงไม่หาย “คิม” ถอนหวดสแลมเฟรนช์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซูเปอร์มัม วืดสแลมเฟรนช์ฯ
คิม ไคลจ์สเตอร์ส นักเทนนิสหญิงอดีตมือ 1 โลกชาวเบลเยียม ประกาศถอนตัวจากการแข่งขันรายการคอร์ตดินทุกรายการ รวมถึงแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน ที่ประเทศฝรั่งเศส ในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ หลังยังไม่หายเจ็บสะโพก พร้อมตั้งเป้ากลับมาสู้ฤดูกาลคอร์ตหญ้า และไล่ล่าความสำเร็จในโอลิมปิกเกมส์ ต่อจากนี้

หวดวัย 28 ปี มีปัญหาเจ็บสะโพกมาตั้งแต่ลงหวดในศึกมาสเตอร์ส โซนี อีริคส์สัน โอเพน ที่กรุงไมอามี ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา ส่งผลให้ “ซูเปอร์มัม” ยังไม่ได้ลงหวดรายการใดๆนับจากนั้น ซึ่งปัจจุบันอาการก็ยังไม่ดีขึ้น ก่อนเจ้าตัวต้องตัดสินใจถอนหวดฤดูกาลคอร์ตดินทั้งหมด

โดยเรื่องดังกล่าว มีการออกแถลงการณ์ผ่านทางเว็บไซต์ส่วนตัวของไคลจ์สเตอร์ส (kimclijsters.be) ซึ่งมีเนื้อหาระบุว่า “กระบวนการรักษาอาการบาดเจ็บสะโพกของคิมนั้น ฟื้นฟูได้ช้ากว่าที่คาดเอาไว้ ซึ่งนับจากนี้ คิม จะไม่กลับไปฝึกซ้อมเทนนิสอีกเป็นเวลา 3 สัปดาห์ด้วยกัน”

ขณะเดียวกัน แชมป์แกรนด์สแลม 4 สมัย ก็เปิดใจเพิ่มว่า “ด้วยสภาพร่างกายที่ไม่สมบูรณ์ ทำให้ฉันไม่สามารถเดินทางไปที่โรลังด์ การ์รอส ได้ในสภาพที่ฟิตพร้อม อย่างไรก็ตาม ฉันรอไม่ไหวแล้วที่จะเริ่มต้นเตรียมตัวเข้าสู่ฤดูกาลคอร์ตหญ้า โดยมีแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน และ โอลิมปิก ที่กรุงลอนดอน เป็นเป้าหมายสำคัญ”

ทั้งนี้ “ซูเปอร์มัม” วางเป้ากลับมาลงหวดอีกครั้งในรายการ “ยูนิเซฟ โอเพน” ที่เนเธอร์แลนด์ วันที่ 17 มิถุนายนนี้ อย่างไรก็ตาม แม้บรรดาสื่อในเบลเยียม มีการคาดเดาว่า การถอนตัวของไคลจ์สเตอร์สในครั้งนี้ น่าจะถึงเวลาที่เจ้าตัวเตรียมแขวนไม้เป็นคำรบที่สอง แต่อดีตมือ 1 โลก ก็ปฏิเสธว่า ยังไม่คิดถึงเรื่องอำลาวงการในเร็ววัน
กำลังโหลดความคิดเห็น