xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" ลั่นฟิตพอชิงเหรียญ 2 แมตช์ซ้อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ เตรียมเข้าชิงคู่ผสมอีกรายการ
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสขวัญใจเจ้าถิ่นในศึกโอลิมปิก 2012 ประกาศไม่มีปัญหาเรื่องความฟิต แม้ต้องลงแข่งทั้งประเภทชายเดี่ยวและคู่ผสมในทัวร์นาเมนต์นี้ โดยร่างกายพร้อมเต็มที่ก่อนลงพบกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดชาวสวิสเซอร์แลนด์ในรอบชิงชนะเลิศ คืนวันอาทิตย์นี้

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เมอร์เรย์ เพิ่งจับคู่กับ ลอรา ร็อบสัน หวดสาวรุ่นน้องจากสหราชอาณาจักรใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงเอาชนะ ซาแมนธา ซโตเซอร์ และ เลย์ตัน ฮิววิตต์ คู่แข่งจากออสเตรเลีย 2-1 เซต 6-3, 3-6 และ 10-8 พร้อมผ่านเข้าไปพบกับ วิคตอเรีย อซาเรนกา และ แม็กซ์ เมียร์นยี จากเบลารุส ขณะที่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดจอมเก๋าจากแดนนาฬิกาคู่แข่งในรอบชิงชนะเลิศได้พักไปเต็มๆ

อย่างไรก็ดี หวดวัย 25 ปี ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมมีลุ้นคว้าเหรียญทองศึกเทนนิสโอลิมปิก ที่ประเทศบ้านเกิด ทั้งประเภทชายเดี่ยวและประเภทคู่ผสม ยังยืนยันว่าตนเองมีสภาพร่างการฟิตเต็มถัง และไม่มีอาการเหนื่อยล้าก่อนลงหวดแมตช์ชิงชนะเลิศคืนวันอาทิตย์ที่ 5 ส.ค. นี้ แม้ต้องลงแข่งติดกันมาตลอดในช่วง 6 วันหลังสุด

"ผมไม่รู้สึกเหนื่อยเลย ร่างกายสดชื่อและเป็นปกติดีหลังจากแข่งกับ โนวัค ยอโควิช ในรอบรองชนะเลิศและมีโปรแกรมต่อเนื่อง ทุกคนรู้ดีผมไม่มีทางมีความสุขแน่ๆ หากได้แค่เหรียญเงิน ผมต้องการลงเล่นในแมตช์นี้เพื่อนเหรียญทอง และจะทำทุกทางเพื่อได้มันมา" เมอร์เรย์ กล่าว

ขณะที่ "เฟดเอ็กซ์" คู่แข่งจากแดนนาฬิกา กล่าวถึงหวดชาวสกอต ว่า " เจาเล่นได้อย่างน่าทึ่งท่ามกลางแฟนๆ ที่ส่งเสียงเชียร์ ตั้งแต่แมตช์ วิมเบิลดันรอบชิงชนะเลิศ แต่นั้นก็ไม่มีหลักประกันใดๆ ยืนยันว่าเขาจะเป็นผู้ชนะเสมอไป ผมไม่รู้เหมือนกันว่าแมตช์นี้จะมีแฟนเชียร์เขามากเท่าไหร่ เมอร์เรย์ เป็นนักหวดที่ยอดเยี่ยมและผมคิดว่าแมตช์นี้จะเป็นเกมที่ยอดเยี่ยม"

ทั้งนี้ เมอร์เรย์ จะลงหวดกับ เฟเดอเรอร์ ในรอบชิงชนะเลิศประเภทชายเดี่ยว เป็นคู่ที่ 2 ของสังเวียนเซ็นเตอร์ คอร์ต และจากนั้น จะรอจับคู่กับ ลอรา ร็อบสันลงหวดชิงเหรียญทองต่อทันทีในประเภทคู่ผสมกับคู่ของ วิคตอเรีย อซาเรนกา และ แม็กซ์ เมียร์นยี จากเบลารุส
เฟดเอ็กซ์ ได้พัก 1 วันไปเต็มๆ
กำลังโหลดความคิดเห็น