xs
xsm
sm
md
lg

เกจิช่างกล้า!!! ฟัน 5 เรื่องเหลือเชื่อใน NFL

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล 2011-12 ที่ผ่านมา จะมีใครเชื่อบ้างว่า วิคเตอร์ ครูซ ปีกโนเนมของ นิวยอร์ค ไจแอนท์ส จะกลายเป็นรีซีฟเวอร์ ที่ทำระยะ 1,536 หลา ซึ่งมากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของลีก เหนือกว่า ลาร์รี ฟิตซ์เจอรัลด์ และ สตีฟ สมิธ สองผู้เล่นดีกรีรองแชมป์ ซูเปอร์ โบว์ล ที่ทำได้เพียง 1,411 และ 1,394 หลา ตามลำดับ

เอเรียน ฟอร์สเตอร์ รันนิงแบ็คที่ไม่ได้ผ่านการดราฟต์ของ ฮูสตัน เท็กแซนส์ จะทำระยะ 1,224 หลา จากการถือลูกทั้งหมด 278 ครั้ง ทำ 10 ทัชดาวน์ ติดท็อปไฟว์ของลีก ร่วมกับบรรดารันนิงแบ็คชั้นยอดอย่าง เมาริซ โจนส์-ดรูว์ , เรย์ ไรซ์ , ไมเคิล เทอร์เนอร์ และ เลชอน แม็คคอย

นิวยอร์ค ไจแอนท์ส จะซิวโทรฟี "วินซ์ ลอมบาร์ดี" ด้วยสถิติชนะ 9 แพ้ 7 ในฤดูกาลปกติ ซึ่งเป็นการพิชิตยอดทีมอย่าง นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ซึ่งมีสถิติชนะ 13 แพ้ 3 พนันได้เลยว่า แฟนอเมริกัน เกมส์ หลายๆ คน จะเชื่อว่าเหตุการณ์เหล่านี้จะเป็นไปได้

อย่างไรก็ตาม เมื่อฤดูกาล 2012-13 ยังไม่เปิดฉากขึ้น ทุกสิ่งทุกอย่างย่อมเป็นไปได้ทั้งนั้น และเว็บไซต์ Bleacherreport ได้รวบรวม 5 อันดับเหตุการณ์ช็อคสาวก ศึกคนชนคน ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้นในเช้าวันพฤหัสบดีที่ 6 ก.ย. นี้ ตามเวลาในประเทศไทย

5. เพย์ตัน แมนนิง คว้ารางวัล MVP

เรื่องนี้อาจถือเป็นเซอร์ไพรส์เล็กๆ สำหรับคนที่ติดตาม NFL มาเป็นเวลานาน แต่มันอาจสร้างความประหลาดใจแก่ผู้คนที่สงสัยในความสามารถของ เพย์ตัน แมนนิง จริงอยู่ที่ว่า ควอเตอร์แบ็คอัจฉริยะ จะพลาดการลงเล่นตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา เนื่องจากต้องเข้ารับการผ่าตัดคอ ซึ่งอาการบาดเจ็บดังกล่าวทำให้ผู้คนต่างตั้งคำถามว่า แมนนิงผู้พี่ จะไปรอดหรือไม่ในฤดูกาล 2012-13 เมื่อต้องร่วมทีมกับรีซีฟเวอร์โนเนมอย่าง เอริค เด็คเคอร์ , เดอมาริอุส โธมัส , จาค็อบ แทมมี แต่ด้วยชื่อเสียงและผลงานเก่าๆ สมัยที่อยู่กับ อินเดียนาโปลิส โคลท์ส เราจึงไม่ควรประเมินฝีมือของเขาต่ำเกินไปนัก

4. เรจจี บุช ติดท็อปไฟว์ในการทำระยะจากการวิ่ง

เรจจี บุช ทำสถิติวิ่งเกิน 1,000 หลา เป็นครั้งแรกในอาชีพของเขา เมื่อฤดูกาลที่แล้ว การย้ายมาอยู่กับ ไมอามี ดอลฟินส์ ถือว่าประสบความสำเร็จไม่น้อย และปีนี้ รันนิงแบ็ควัย 27 ปี น่าจะลืมความล้มเหลวตลอด 5 ปีที่ผ่านมากับ นิวออร์ลีน เซ็นต์ส ทว่าโปรแกรมในซีซันนี้ของ "โลมามหาภัย" ถือว่าหนักหนาเอาการ นอกจากจะต้องอยู่ร่วมกลุ่มกับ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ แล้ว ยังต้องเผชิญหน้ากับทีมรับอันแข็งแกร่งของ ฮูสตัน เท็กแซนส์ และ ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนน์เนอร์ส ถ้าเราไม่มองถึง 2 เกมนี้ โปรแกรมที่เหลือของ "เดอะ ฟินส์" ถือว่าไม่หนักหนาสาหัสเท่าไร อีกทั้งจอมทัพอย่าง เดวิด การ์ราด หรือ ไรอัน แทนเนฮิลล์ คงไม่ใช่ควอเตอร์แบ็คที่จะขว้างลูก 200-300 หลาต่อเกม ดังนั้นความหวังของทีม จึงน่าจะฝากเอาไว้กับการบุกภาคพื้นดินของ ดัววิ่งดีกรีแชมป์ 1 สมัย และจากผลงานในฤดูกาล 2011-12 เป็นการการันตีว่า ม้าหนุ่มจากมหาวิทยาลัย USC พร้อมที่จะก้าวขึ้นสู่ระดับหัวแถวของลีก

3. จอห์น สเกลตัน พา แอริโซนา คาร์ดินัลส์ เข้ารอบเพลย์ออฟ

แอริโซนา คาร์ดินัลส์ ประกาศรายชื่อผู้เล่น เมื่อไม่นานมานี้ว่า จอห์น สเกลตัน ควอเตอร์แบ็คประสบการณ์ 3 ปีจากมหาวิทยาลัยฟอร์ดแฮม จะออกสตาร์ทเป็นผู้เล่นตัวจริง จากผลงานช่วงปรีซีซันที่ผ่านมา จอมทัพวัย 24 ปี ดูเยือกเย็นและสุขุม เมื่อต้องเผชิญหน้ากับความดุดันของทีมรับ ต่างจาก เควิน คอล์บ แม้ว่าสถิติจะไม่เหนือกว่ามากมายนัก แต่อย่างน้อย ควอเตอร์แบ็คดราฟต์รอบ 5 ก็สามารถปักหลักในพ็อกเก็ตและขว้างลูกได้

โปรแกรมการแข่งขันในฤดูกาล 2012-13 แอริโซนา คาร์ดินัลส์ เจองานค่อนข้างง่าย เนื่องจากต้องเล่น 10 เกมกับทีมที่หาชัยชนะไม่ค่อยเจอเมื่อซีซันที่แล้ว รวมกับเป้าหมายหลักอย่าง แลร์รี ฟิตซ์เจอรัลด์ รีซีฟเวอร์ตัวเก่งของทีม อาจทำให้ ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนน์เนอร์ส ตกจากบัลลังก์แชมป์สาย NFC ตะวันตก ก็เป็นได้

2. เคนนี บริตต์ คว้าตำแหน่งผู้เล่นคัมแบ็คยอดเยี่ยมแห่งปี

แม้ว่า เคนนี บริตต์ จะถูกแบนในเกมประเดิมสนามกับ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ทว่าฤดูกาล 2012-13 น่าจะเป็นปีที่ รีซีฟเวอร์ตัวเก่งของ เทนเนสซี ไททันส์ ทำผลงานได้ดีอย่างเหลือเชื่อ เมื่อซีซันที่แล้ว เด็กหนุ่มจากมหาวิทยาลัยรัตเจอร์ส รับบอล 17 ครั้ง ทำระยะ 289 หลา กับ 3 ทัชดาวน์ จากการลงสนาม 3 เกม ก่อนที่ ปีกวัย 23 ปี จะเจ็บเข่า

ผู้เล่นดราฟต์รอบแรก อันดับ 30 น่าจะเป็นเป้าหมายหลักของ เจค ล็อคเกอร์ จอมทัพวัย 24 ปี ซึ่งเทนเนสซี ไททันส์ หมายมั่นปั้นมือว่าจะเป็นควอเตอร์แบ็คฝีมือดีคนหนึ่งใน NFL และน่าจะทำผลงานได้ดีกว่า แม็ตต์ ฮัสเซลเบ็ค ผู้นำทีมบุกตัวเก๋า ถ้าการบุกภาคพื้นดินของ คริส จอห์นสัน ยังคงไม่เอาอ่าว รีซีฟเวอร์ประสบการณ์ 3 ปี ก็น่าจะเป็นความหวังในการรุกทางอากาศของ ไททันส์ อย่างไม่ต้องสงสัย

1. รัสเซลล์ วิลสัน คว้ารางวัล รุคกี้ ออฟ เดอะ เยียร์

รัสเซลล์ วิลสัน ควอเตอร์แบ็คดราฟต์รอบ 3 รับหน้าที่นำทีมบุกของ ซีแอตเทิล ซีฮอว์กส ด้วยการเขี่ย แม็ตต์ ฟลินน์ จอมทัพค่าจ้าง 3 ปี 26 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 780 ล้านบาท) พร้อมเงินการันตีอีก 10 ล้านเหรียญ (ราว 300 ล้านบาท) เป็นตัวสำรอง หลังทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ เมื่อช่วงปรีซีซันที่ผ่านมา โดยขว้างลูกเข้าเป้า 35 จาก 52 ครั้ง (67.3 เปอร์เซ็นต์) ระยะ 464 หลา ทำ 5 ทัชดาวน์ เสีย 1 อินเทอร์เซ็ปต์ ถือลูกวิ่ง 10 ครั้ง ระยะ 150 หลา ทำ 1 ทัชดาวน์

ผลงานของผู้นำทีมบุกวัย 23 ปี ในระดับมหาวิทยาลัย ถือว่ายอดเยี่ยมมากๆ โดยการขว้างคอมพลีท 225 จาก 309 ครั้ง (72.8 เปอร์เซ็นต์) ระยะ 3,175 หลา ทำ 33 ทัชดาวน์ เสีย 4 อินเทอร์เซ็ปต์ รวมทั้งการวิ่ง 79 ครั้ง ระยะ 338 หลา ทำ 6 ทัชดาวน์ ซีซันนี้ เด็กหนุ่มจากมหาวิทยาลัยวิสคอนซิน อาจวิ่งได้มากกว่า โรเบิร์ต กริฟฟิน เดอะ เธิร์ด และขว้างมากกว่า แอนดรูว์ ลัก แม้ว่าจะโชว์ฟอร์มได้ไม่ดีเท่ากับ แคม นิวตัน รุคกี ออฟ เดอะ เยียร์ ปี 2011 ของ แครอไลนา แพนเธอร์ส แต่การเปรียบเทียบย่อมต้องเกิดขึ้นอย่างแน่นอน
เพย์ตัน แมนนิง
เรจจี บุช
จอห์น สเกลตัน
เคนนี บริตต์
รัสเซล วิลสัน
กำลังโหลดความคิดเห็น