xs
xsm
sm
md
lg

"พิมล" ยัน "โค้ชเช" คุมจอมเตะไปริโอฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ผศ.พิมล ศรีวิกรม์
"บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ยืนยัน "โค้ชเช" เช ยอง ซอก จะทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนนำจอมเตะไทยไปล่าเหรียญทองในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ปี 2016 ที่นครริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล แน่นอน

เมื่อเวลา 13.30น. คณะเจ้าหน้าที่และนักกีฬาเทควันโด ชุดโอลิมปิก "ลอนดอนเกมส์ 2012" เข้าพบคุณสันต์ ภิรมย์ภักดี ผู้อำนวยการกลุ่มการตลาด นอน-แอลกอฮอลล์ พร้อมด้วยคุณ ปิติ ภิรมย์ภักดี ผู้อำนวยการสายการตลาด-ภูมิภาค และบรรดาพนักงานบริษัทบุญรอดฯ ให้การต้อนรับ

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้สอบถึงอนาคตของ "โค้ชเช" กับ "บิ๊กเอ" ว่า "ผมย้ำ 100 เปอร์เซ็นต์ว่า โค้ชเช จะเป็นคนนำทีมเทควันโดไทยไปแข่งโอลิมปิกในอีก 4 ปีข้างหน้า ตอนนี้เรากำลังคุยสัญญาและเรื่องสัญชาติให้ตามที่เคยสัญญาไว้ ส่วนเรื่องดึง โค้ชคิม จากเกาหลีใต้อีกคนมาช่วยนั้น เป็นการแบ่งเบาภาระโค้ชเช มากกว่า เพราะตอนนี้ในทีมเทควันโดทีมชาติไทยตอนนี้ เรามีนักกีฬาระดับจูเนียร์ขึ้นมาทดแทน ซึ่งเราจะให้โค้ชคิมมาช่วยดูแลตรงนี้ อีกอย่างคือถ้าให้โค้ชเชดูคนเดียว อาจจะเป็นการผลักภาระให้โดยเปล่าประโยชน์ ไม่ได้คิดนำมาแทนที่แต่อย่างใด"

ด้าน "โค้ชเช" มร.เช ยอง ซอก โค้ชเทควันโดทีมชาติไทยเผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า "ตอนนี้ผมยังมีความสุขในการอยู่กับเมืองไทยมาก ส่วนตัวกับการทำหน้าที่โค้ชเทควันโดทีมชาติไทยก็เป็นสัญญาใจด้วยกันมาโดยตลอด และผมยังรักเมืองไทยอยู่ และมีครอบครัวอยู่ที่เมืองไทย ใจจริงก็อยากให้จบเรื่องนี้อยู่เหมือนกันทั้งสัญญาและการโอนสัญชาติ แต่ก็แล้วแต่ทางผู้ใหญ่ว่าจะตัดสินอย่างไรเช่นกัน"

"ส่วนตอนนี้นอกจากผมเป็นโค้ชเทควันโดให้ทีมชาติไทย ยังมีเรียนปริญญาเอก คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา ด้านจิตวิทยากีฬา ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เพื่อช่วยนักกีฬาระหว่างการแข่งขันให้นักกีฬาอีกแรงหนึ่ง ซึ่งเหลือเพียงแค่ทำวิทยานิพนธ์ เพียงอย่างเดียวก็จะจบแล้ว อีกทั้งยังเป็นอาจารย์ที่คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ อีกเช่นเดียวกัน" โค้ชเช เผยทิ้งท้าย
มร.เช ยอง ซอก
กำลังโหลดความคิดเห็น