xs
xsm
sm
md
lg

“ลุงเบิร์ก” หวั่นปืนไร้แชมป์ หากไม่ทุ่มเงิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลุงเบิร์ก หนึ่งในแข้งยุคไร้พ่าย
เฟเดอริก ลุงเบิร์ก อดีตกองกลางชาวสวีเดน กังวลเกี่ยวกับอนาคตของ อาร์เซนอล ว่า ถ้าหากผู้บริหารไม่ยอมทุ่มเงิน เพื่อให้ อาร์แซน เวนเกอร์ ดึงผู้เล่นระดับซูเปอร์สตาร์มาเสริมทีม ก็จะเป็นเรื่องยากที่จะนำพาความยิ่งใหญ่กลับมาสู่สโมสรเหมือนกับ “ยุคแชมป์ไร้พ่าย” อีกครั้ง

อดีตมิดฟิลด์เลือดสวิดิช ซึ่งประกาศแขวนสตั๊ดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แสดงทรรศนะว่า หาก “เดอะ กันเนอร์ส” ไม่ยอมลงทุนในการสร้างทีม เพื่อไล่ล่าตำแหน่งแชมป์ ก็จะเป็นเรื่องยากที่จะขึ้นมาต่อกรกับคู่แข่งอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี และ เชลซี

อดีตแข้งวัย 35 ปี กล่าวว่า “ผมเป็นแฟนของ อาร์เซนอล เหมือนกับทุกๆ คน และต้องการเห็นทีมคว้าแชมป์ สิ่งนั้นไม่เคยเกิดขึ้นตลอดระยะเวลา 7 ปีที่ผ่านมา และบางที อาร์แซน เวนเกอร์ ไม่มีเงินมากพอที่จะซื้อตัวผู้เล่น ทุกอย่างที่ผมรู้ ก็คือ เมื่อผมอยู่ที่นี่ ทุกช่วงซัมเมอร์ เขาจะสามารถดึงนักเตะชื่อดังมาได้เสมอ เพื่อความสำเร็จของทีม”

ลุงเบิร์ก เป็นส่วนหนึ่งของ “ปืนใหญ่” ซึ่งเคยคว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก มาครอง ด้วยสถิติไม่เคยแพ้ใคร ในฤดกาล 2003-04 โดยร่วมทีมกับผู้เล่นระดับพระกาฬมากมาย อาทิ เธียร์รี อองรี, เดนนิส เบิร์กแคมป์, โรแบร์ ปิแรส และ ปาทริก วิเอรา

กองกลางจอมถล่มประตู กล่าวต่อไปว่า “เธียร์รี อองรี และ โรแบร์ ปิแรส มาที่นี่ตอนที่คว้าแชมป์โลก และแชมป์ยูโร เรายังเคยคว้า โซล แคมป์เบลล์ หนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดในโลกคนหนึ่ง พวกเขาคือนักเตะที่รู้ว่า อะไรจะทำให้ทีมชนะ เหตุการณ์เช่นนี้ มันเคยเกิดขึ้นแทบทุกปี”

นักเตะยุค “ดิ อินวิซิเบิล” เสริมอีกว่า “มันไม่ยุติธรรม หากว่าเราจะตำหนิ อาร์แซน เพราะเขาคือ ผู้จัดการทีมระดับโลก ผมแค่หวังว่าเขาจะได้เงินจากสโมสรมากกว่านี้ เพื่อซื้อผู้เล่นที่เขาต้องการ ผมไม่รู้ถ้าหากผู้บริหารต้องการให้ อาร์แซน ทำเช่นนั้นหรือเปล่า เรามีทีมที่ดี ทุกครล้วนแต่เป็นสตาร์ แต่เราทำงานเป็นทีม มันเป็นช่วงเวลาที่สุดยอดมาดที่ได้มาอยู่กับ อาร์เซนอล และผมหวังว่า คืนวันเหล่านั้นจะกลับมาอีกครั้ง”
กำลังโหลดความคิดเห็น