xs
xsm
sm
md
lg

ฮอตจริง!! “อาร์วีพี” ซิวรองเท้าทองคำพรีเมียร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรบิน ฟาน เพอร์ซี กับรางวัลรองเท้าทองคำ
โรบิน ฟาน เพอร์ซี กองหน้าตัวเก่งของ อาร์เซนอล ซิวรางวัลอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด คว้ารางวัลรองเท้าทองคำของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2011-2012 มาครองได้อีกรางวัล โดยชนะคู่แข่งตัวเต็งอย่าง เวย์น รูนีย์ กองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เซรืคิโอ อกูเอโร ดาวยิงทีมแชมป์ล่าสุด แมนเชสเตอร์ ซิตี

โรบิน ฟาน เพอร์ซี หัวหอก “เดอะ กันเนอร์ส” อาร์เซนอล ผงาดคว้ารางวัลรองเท้าทองคำแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาล 2011-2012 พร้อมกับเงินรางวัล 30,000 ปอนด์ (ประมาณ 1.5 ล้านบาท) เพื่อให้ดาวยิงรายนี้เอาไปบริจาคเพื่อการกุศลต่อไป ถือเป็นครั้งแรกในการเล่นฟุตบอลอาชีพของเขาด้วยสำหรับรางวัลนี้

กองหน้าเลือดดัตช์ กดไปทั้งหมด 30 ประตูในฤดูกาลเดียว เทียบเท่ากับ อดีตตำนานผู้เล่น “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล อย่าง เธียร์รี อองรี ที่ทำเอาไว้เมื่อฤดูกาล 2003-2004 รางวัลนี้ถือเป็นรางวัลที่ 3 ภายในไม่่กี่สัปดาห์ หลังจากซิวรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปี ของสมาคมนักฟุตบอลอังกฤษ (พีเอฟเอ) และรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมนักข่าวฟุตบอลอังกฤษมาก่อนหน้านี้แล้ว

“อาร์วีพี” ถือเป็นคีย์แมนตัวสำคัญที่ทำให้ลูกทีมของ อาร์แซน เวนเกอร์ ประสบความสำเร็จในฤดูกาลนี้ โดยเป็นผู้ยิงประตูสำคัญๆ ให้กับทีมได้อย่างต่อเนื่อง โดยนักเตะที่ได้อันดับสอง เป็น เวย์น รูนีย์ ดาวยิง “ผีแดง” ที่ระเบิดฟอร์มยิงไป 27 ประตู หลังจากเมื่อฤดูกาลก่อน เพื่อนร่วมทีมอย่าง ดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ เคยได้รับรางวัลนี้ก่อนแล้ว

นอกจากนั้น 2 ประตูสุดสวยของหัวหอกวัย 28 ยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล ประตูยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล โดยหนึ่งในนั้นเป็นลูกยิงวอลเลย์สุดคลาสสิก ในเกมที่เปิดบ้านพบ เอฟเวอร์ตัน เมื่อเดือนธันวาคมปีก่อน
กำลังโหลดความคิดเห็น