xs
xsm
sm
md
lg

โอเวอร์เฮดคิก “รูน” แฟนโหวตยิงแจ่มสุดพรีเมียร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูกยิงโอเวอร์เฮดคิก ของรูนีย์
ลูกยิงโอเวอร์เฮดคิก ของ เวย์น รูนีย์ กองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ยิงได้ในเกมที่เฉือนชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี 2-1 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2011 ถูกโหวตจากแฟนบอลทั่วโลกให้เป็นลูกยิงที่สวยที่สุดในรอบ 20 ปีนับตั้งแต่พรีเมียร์ลีกก่อตั้งมา

รางวัลนี้ถือเป็นรางวัลแรกที่ประกาศผล เนื่องในโอกาสฉลองครบ 20 ปีที่ศึกพรีเมียร์ลีกเปิดฉากฟาดแข้งกันมา เพื่อเป็นการให้เกียรติแก่นักเตะ ผู้จัดการทีม และสนามฟุตบอลที่เป็นส่วนหนึ่งในลีกฟุตบอลอาชีพ ที่มีผู้ชมและให้การสนับสนุนมากที่สุดในโลกเป็นระยะเวลาสองทศวรรษ

สำหรับ 3 อันดับลูกยิงสุดสวยที่แฟนๆ พร้อมใจกันเทคะแนนโหวตให้ อันดับหนึ่ง ลูกยิงโอเวอร์เฮดคิก ของ เวย์น รูนีย์ ที่ยิงได้ในเกมดาร์บีเมืองแมนเชสเตอร์ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2011 โดยได้คะแนนโหวตทั้งสิ้น 26%

ในขณะที่อันดับสอง ได้แก่ ลูกยิงขั้นเทพของอดีตดาวยิงในตำนานของ “เดอะ กันเนอร์ส” อาร์เซนอล เดนนิส เบิร์กแคมป์ ที่แตะบอลหนึ่งจังหวะ แล้วหมุนตัวไปอีกทาง ก่อนจบสกอร์อย่างสวยงาม โดยได้คะแนนโหวตไป 19% และอันดับสาม แฟนๆ โหวตให้ประตูของเธียร์รี อองรี อีกหนึ่งอดีตดาวยิง “ปืนใหญ่” อาเซนอล ในจังหวะที่ตวัดบอลหนึ่งจังหวะ ก่อนวอลเลย์ข้ามศีรษะผู้รักษาประตูไปอย่างสวยงาม ในนัดที่เจอกับแมนฯยูไนเต็ด เมื่อปี 2000

ด้าน รูนีย์ ก็รู้สึกปลาบปลื้มกับรางวัลที่แฟนๆ จำนวนมาก ต่างเทคะแนนโหวตให้ โดยเปิดเผยว่า “ผมเติบโตมากับการดูฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ดังนั้น มันจึงเป็นความรู้สึกที่เยี่ยมยอดมากที่ประตูของผมได้รับเลือกให้เป็นลูกยิงที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก”

นอกจากนี้ รางวัลลูกยิงที่สวยที่สุดในการฉลองศึกพรีเมียร์ลีกครบ 20 ปี ยังมีรางวัลอื่นรวมอยู่ด้วย อย่างเช่น รางวัลแมตช์ที่ดีที่สุด, การป้องกันประตูที่สวยที่สุด ท่าฉลองการทำประตูที่สวยที่สุด เป็นต้น โดยการประกาศผลรางวัลอื่นๆ จะมีขึ้นภายหลังการประกาศรางวัลผู้เล่นและผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมในรอบ 20 ฤดูกาล






กำลังโหลดความคิดเห็น