xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กต้อม” เผยคนรอแห่ฮีโรเยอะเกินคาด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธนา ไชยประสิทธิ์
“บิ๊กต้อม” ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย เผยรู้สึกดีใจที่คนมารับนักกีฬาไทยเยอะกว่าที่คาดไว้เสียอีก พร้อมกับอยากให้กีฬาไทยมีการพัฒนาในด้านการคัดตัว และวิทยาศาสตร์การกีฬา เพื่อมุ่งสู่โอลิมปิกครั้งหน้า

หลังเสร็จสิ้นการแห่ขบวนขบวนทัพนักกีฬาไทยที่ร่วมศึกโอลิมปิกเกมส์ 2012 ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อช่วงเย็นวันอังคารที่ 14 สิงหาคม 2555 ตั้งแต่สนามบินนานาชาติ สุวรรณภูมิ เดินทางมาที่จุดเริ่มต้นขบวนแห่นักกีฬาที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จนถึงศูนย์การค้าสยามพารากอน ท่ามกลางประชาชนที่มาคอยต้อนรับนับแสนคน

โดย “บิ๊กต้อม” เผยถึงภาพรวมของวันนี้ ว่า “วันนี้ผมรู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ประชาชนมาตั้งขบวนรอรับนักกีฬาไทยที่ไปทำชื่อเสียงให้กับประเทศไทย อย่างล้นหลามตลอดเส้นทางที่แห่ขบวนทัพนักกีฬาไทย ยอมรับว่า รู้สึกตกใจจริงๆ ไม่นึกว่าคนไทยจะออกมาต้อนรับเยอะขนาดนี้มาก่อนเลยจริงๆ”

“ส่วนผลงานนักกีฬาไทยในโอลิมปิก ถือว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจ ซึ่งสาเหตุที่ได้น้อย เพราะว่าเราได้นักกีฬาที่ผ่านรอบคัดเลือกไปน้อย ทำให้การลุ้นเหรียญยาก จุดนี้ผมอยากให้กีฬาไทยบูรณาการใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการคัดตัวนักกีฬา เพื่อไปแข่งรอบควอลิฟาย และวิทยาศาสตร์การกีฬาที่ดีพร้อม เพื่อมุ่งสู่โอลิมปิกเกมส์ในอีก 4 ปีข้างหน้าด้วย” หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย เผยทิ้งท้าย

สำหรับกองทุนพัฒนานักกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มอบเงินรางวัลแก่นักกีฬา ผู้ฝึกสอนและสมาคมกีฬา โดย แก้ว พงษ์ประยูร และ “แต้ว” พิมศืริ ศิริแก้วได้คนละ 6 ล้านบาท (แยกเป็นเช็คเงินสด 3 ล้านบาท และเงินสวัสดิการ 3 ล้านบาท) ส่วน “เล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ ได้ 4 ล้านบาท (แยกเป็นเงินสด 2 ล้านบาท และเงินสวัสดิการ 2 ล้านบาท) ผู้ฝึกสอน 6 แสนบาท และสมาคมกีฬาอีก 9 แสนบาท

กำลังโหลดความคิดเห็น