xs
xsm
sm
md
lg

“ศ.เจริญ” แนะจัดเสวนา “ทำไมกีฬาไทยตกต่ำ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ศ.เจริญ วรรธนะสิน
ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย แนะผู้ใหญ่ในวงการกีฬาว่าควรจัดเสวนาเรื่อง “ทำไมกีฬาไทยถึงตกตกต่ำ เรียนรู้จากชาติสหราชอาณาจักร” หลังจากไทยทำผลงานอยู่อันดับที่ 57 ในการแข่งขันลอนดอนเกมส์ 2012

หลังจากขุนพลนักกีฬาไทยทั้ง 37 คนจาก 16 ชนิดกีฬา ทำผลงานได้ไม่ดีนัก ได้ 2 เหรียญเงินกับ 1 เหรียญทองแดง จาก 3 ชนิดกีฬา ได้แก่ แก้ว พงษ์ประยูร มวยสากลสมัครเล่นรุ่น 49 กิโลกรัมชาย (เหรียญเงิน), “แต้ว” พิมศิริ ศิริแก้ว ยกน้ำหนักรุ่น 58 กิโลกรัมหญิง (เหรียญเงิน) และ “เล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ เทควันโด รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กิโลกรัมหญิง (เหรียญทองแดง) รั้งอันดับที่ 57 ในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ผ่านมา

ทำให้ “ศ.เจริญ” ออกโรงแนะนำผู้ใหญ่ในวงการกีฬาไทย ว่า “ผมคิดว่าน่าจะมีการเสวนา ทำไมกีฬาไทยถึงตกต่ำ เรียนรู้จากชาติสหราชอาณาจักร ซึ่งเขามีปัญหาแต่ใช้เวลาสิบกว่าปีแก้ไขจนสำเร็จในปี 2012 เรียนรู้สิ่งดีๆ จากเขาได้”

สำหรับขุนพลนักกีฬาไทยสู้ศึกลอนดอนเกมส์ 2012 ที่เหลือจะกลับถึงประเทศไทยพร้อมกันที่ สนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 15.05 น.เที่ยวบิน TG 917 และจะแห่ขบวนฮีโรนักกีฬาไทย พร้อมกับทางรัฐบาลเลี้ยงขอบคุณนักกีฬาไทยที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน ในเวลา 18.00 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น