xs
xsm
sm
md
lg

“เล็ก” พ่ายสเปนยังได้ลุ้นทองแดง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องเล็ก ยังได้ลุ้นเหรียญทองแดง
“น้องเล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ พลาดท่าช่วงปลายยกสุดท้ายถูก บริกิตเต ยากู เอนริเก จอมเตะจากสเปน แซงชนะไปได้แบบหวุดหวิด 10-9 ในการแข่งขันเทควันโดรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กิโลกรัมหญิง รอบตัดเชือกเมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา ต้องไปลุ้นเหรียญทองแดงต่อ

การแข่งขันกีฬาเทควันโด ลอนดอนเกมส์ 2012 รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กิโลกรัมหญิง รอบตัดเชือก ที่สนามเอ็กเซล ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่าง ชนาธิป ซ้อนขำ จอมเตะสาวพัทลุง ดีกรีเหรียญทองเอเชียน ควอลิฟาย โอลิมปิกเกมส์ 2012 และมือวางอันดับ 7 ของรายการ พบกับ บริกิตเต ยากู เอนริเก จอมเตะเทควันโดจากแดนกระทิงดุ มือวางอันดับ 3 ของรายการ

เริ่มกันที่ยกแรกออกมา ชนาธิป ถูกดักเตะเร็วเสียแต้มไปก่อนในช่วงกลางยก แต่ว่ากำลังใจยังดีแม้จะถูกเตือนก่อนหาจังหวะเข้าทำแต้มได้ชัดเจนหลอกเตะขึ้นหัวเก็บ 3 คะแนน แซงนำ 3-1 เข้าสู่ยกที่ 2 จอมเตะสเปนเดินหน้าลุยใส่และได้โอกาสเตะสูงคืนบ้างแต่แต้มไม่ขึ้นทำให้ โค้ชของ บริกิตเต ยากู เอนริเก ประท้วงทันทีแต่ไม่เป็นผล ทว่า จากนั้น “น้องเล็ก” เตะสูงแต่ก็ไม่ได้แต้มเช่นกัน และแม้จะเสียอีก 1 คะแนนแต่ท้ายยก ชนาธิป ยกเท้าเคาะศีรษะไปอีกรอบ ปิดยก 2 นำห่าง 6-2

ในยกที่ 3 เอนริเก ไม่มีอะไรจะเสียเปิดหน้าแลกเข้าใส่ และมาต่อยหมัดขวาเข้าที่แขน ได้คืนมา 1 แต้ม ซึ่ง “น้องเล็ก” อาศัยลูกเก่งเตะศีรษะ นำห่างเป็น 9-3 ทว่า จังหวะเปิดแลกช่วงกลางยก สเปนมาได้ 4 แต้มตามความต้องการ เสมอเป็น 9-9 ก่อนช่วงโค้งสุดท้าย ชนาธิป สมาธิหลุดถูกชิงแต้มสำคัญก่อนพ่ายไปแบบเจ็บปวด 9-10 ได้ไปชิงเหรียญทองแดง

หลังการแข่งขัน นายพิมล ศรีวิกรม์ ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า “รู้สึกเสียดายกับผลในคู่นี้จริงๆ เพราะเห็นเหรียญเงินอยู่ในมือเล็กอยู่แล้ว เนื่องจากสกอร์นั้นขึ้นนำไปถึง 9 แต้ม แต่ถูกนักเทควันโดจากสเปน บริกิตเต เอนริเก มาใช้ลูกสวิงคิกกลับหลังในช่วงท้าย ทำให้เล็กต้องตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย ส่วนรอบชิงทองแดงนั้น รอบแรกเล็กจะต้องไปเจอกับผู้ขนะระหว่างนักเทควันโดจากญี่ปุ่น คาซาฮาระ อิริกะ หรือ อลิซาเบธ ซาโมรา จากกัวเตมาลา ซึ่งเราเองก็มั่นใจว่า เล็กน่าจะคว้าเหรียญทองแดงมาครองได้” เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงการตัดสินในสนามว่าติดใจหรือไม่ นายกสมาคมเทควันโดฯ กล่าวทิ้งท้ายว่า “ไม่ติดใจกับการตัดสินใดๆ ทุกแต้มเป็นไปตามที่เห็น”

สำหรับการแข่งขันรอบชิงเหรียญทองแดง ชนาธิป ซ้อนขำ จะเข้าไปรอพบกับผู้ชนะระหว่าง เอริกะ คาซาฮาระ จากแดนปลาดิบ และ กอร์ดิโล อลิซาเบธ ซาโมรา จากกัวเตมารา ต่อไป ในเวลา 03.00 น.ตามเวลาประเทศไทย ในศึกเทควันโดรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กิโลกรัมหญิง
กำลังโหลดความคิดเห็น