xs
xsm
sm
md
lg

เฮือกสุดท้ายอลป.ฝากไว้ที่เทควันโด!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เป็นเอก จอมเตะชายคนเดียว
ASTVผู้จัดการรายวัน-ทีมเทควันโดไทยพร้อมเต็มที่ในลอนดอน 2012 "บิ๊กเอ" พิมล ศรีวิกรม์ เผยไม่เครียดจับสลากแบ่งสายเพราะรู้ดีอยู่แล้วว่าแต่ละประเภทนั้นมีนักเทควันโดระดับท้อปโลกถูกจัดให้เป็นมือวางอยู่แล้ว มั่นใจจอมเตะไทยทั้งสามรายมีดีพอที่จะทำผลงานให้คนไทยได้ชื่นชม ขณะที่ “โค้ชเช” เช ยอง ซอก เผย ชนาธิป ซ้อนขำ จะเป็นม้ามืดในการแข่งขันโอลิมปิกหนนี้

ลอนดอนเกมส์ 2012 สำหรับทัพนักกีฬาไทยเริ่มเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆเมื่อกีฬาความหวังอย่างเทควันโดเตรียมลงสนามในวันพุธที่ 8 และ พฤหัสที่ 9 สิงหาคมนี้ โดยในวันแรกนั้นจะเป็นสองนักเทควันโดไทย “เป็นเอก การะเกตุ” ในรุ่น 58 กก. และ “ชนาธิป ซ้อนขำ” ในรุ่น 49 กก.หญิง ขณะที่วันที่สองของการแข่งขันจะเป็นการลงสนามของ “รังสิญา นิสัยสม” ในรุ่น 57 กก.หญิง โดยนักเทควันโดไทยนั้นทำการฝึกซ้อมอยู่ที่ แลงดอน สคูล (Langdon School) โดยจะทำการซ้อมจนถึงวันที่ 7 สิงหาคมภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดของ "โค้ชเช" เช ยอง ซอก และ "โค้ชณุ" วิษณุ พันพรม

โดยนายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมฯ และ นายปรีชา ต่อตระกูล ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว ASTVผู้จัดการรายวัน ถึงความพร้อมของทีมเทควันโด ไทยที่จะลงสนามในวันที่ 8-9 สิงหาคมนี้ โดยนายพิมลกล่าวว่า "เวลานี้นักกีฬาไทยทุกคนพร้อมเต็มที่สำหรับลงสนาม ไม่มีอาการไข้หวัดรบกวนแล้ว มีเพียง"โค้ชเช" ที่ยังมีมีอาการอยู่บ้าง ตอนนี้เราอยากให้เด็กทุกคนมีสมาธิกับเกมที่จะมาถึง เลยสั่งห้ามให้สัมภาษณ์กับสื่อ"

สำหรับโอกาสของนักเทควันโดไทยที่เวลานี้ กลายเป็นความหวังของเหรียญรางวัลมากที่สุด "บิ๊กเอ" พิมล ศรีวิกรม์ กล่าวแบบติดตลกว่า "นักกีฬาไม่มีใครกดดัน ทุกคนอยากทำผลงานให้ดี มีแต่นายกสมาคมฯและ อุปนายกฯนี่แหละที่เครียดจนอยากได้นักจิตวิทยาไว้ข้างๆ แต่พวกเราเข้าใจดีเพราะการเดินทางเข้าร่วมโอลิมปิก คือการเป็นตัวแทนประเทศต้องทำผลงานให้ดีที่สุดเราในฐานะคนดูแลสมาคมฯก็อยากให้เป็นแบบนั้น เพียงแต่นี่เป็นทัวร์นาเมนท์ใหญ่ อะไรก็เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา"

ในส่วนของการจับสลากแบ่งสายนั้น นายพิมล มองว่าจะทำให้เห็นภาพชัดขึ้นว่าเราจะมีโอกาสมากขนาดไหน ขณะเดียวกันยังแสดงความเชื่อมั่นในการตัดสินของเจ้าภาพด้วย ทางด้านนายปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมฯได้กล่าวเพิ่มเติมถึงการจับสลากแบ่งสายที่จะมีขึ้นในวันที่ 6 สิงหาคมนี้ว่า "อันที่จริงแล้วเราไม่ได้เปรียบหรือเสียเปรียบอะไรมากนัก แต่ละสายจะมีการวางตัวอยู่แล้วแต่สายของ "รังสิญา" นั้นเราต้องดูว่าเขาจะพบกับใครบ้างเพราะ นี่เป็นรุ่นที่นักเทควันโดไทยลดน้ำหนักลงมาแข่ง เดิมนั้นรังสิญาเป็นแชมป์โลกในรุ่น 63 กก.ปี 2011 หากคู่ต่อสู้แต่ละคนต้องบอกว่ากระดูกขัดมันล้วนๆ และโอกาสที่นักเทควันโดไทยจะได้สิทธิบายก็แทบจะไม่มี ตรงนี้ต้องใช้ฝีมือวัดกันซึ่งผมเชื่อว่าสู้ได้เพราะการเข้ามาถึงโอลิมปิกของนักกีฬาไทยนั้นมาจากรอบคัดเลือกทุกคนต่างต้องผ่านคู่ต่อสู้หนักๆมาแล้วทั้งนั้น"

ทั้งนี้นายพิมล ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า "ทัวร์นาเมนท์ระดับนี้เราคาดเดาอะไรได้ลำบาก อะไรก็เกิดขึ้นได้ แต่เด็กของเราสู้กันอย่างเต็มที่อย่างแน่นอน"

ขณะเดียวกันที่ แลงดอน สคูล ซึ่งเป็นสนามซ้อมของทีมเทควันโดจากทุกชาตินั้นเมื่อวันเสาร์ที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้เปิดให้ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปเก็บบรรยากาศของการซ้อมที่เป็นไปอย่างเข้มข้นประมาณหนึ่งชั่วโมงครึ่ง ซึ่ง “โค้ชเช” เช ยอม ซอ" เวลานี้นักเทควันโดไทยพร้อมเต็มที่ และปรับเวลาให้กับเข้ากับเวลาของประเทศอังกฤษได้เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งการเข้านอนนั้นจะเป็นเวลาประมาณ 22.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) เพราะในวันที่แข่งจริงนั้นจะต้องแข่งตั้งแต่เช้าไปจนถึงกลางคืน ซึ่งต้องปรับสภาพร่ากายของนักกีฬาให้พร้อมเอาไว้ก่อน "นอกจากนี้โค้ชเช ยังเผยต่อว่า "ถึงเวลานี้ปัญหาของนักกีฬาไทยคือเริ่มเบื่ออาหารท้องถิ่น อย่างในหมู่บ้านนักกีฬามีอาหารเกือบครบทุกชาติ ยกเว้นอาหารไทยแต่ก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไร เพราะคุณพิมล จะให้ภรรยาทำอาหารมาให้นักกีฬาหลังจากชั่งน้ำหนักในวันที่ 7 สิงหาคม"

ส่วนเรื่องความกดดันในฐานะที่กลายเป็นกีฬาความหวังเหรียญรางวัลโอลิมปิกนั้น โค้ชเช เผยว่า "ส่วนตัวแล้วหนักใจมากกว่ากดดัน เพราะเชื่อว่าคนไทยอยากเห็นนักกีฬาของเราทำผลงานในลอนดอนเกมส์ ซึ่งแน่นอนอยู่แล้วว่าทุกคนต่างตั้งใจกันเต็มที่ แต่ก็ต้องไม่ลืมว่าคู่แข่งในทัวร์นาเมนท์ระดับนี้ไม่มีสายไหนหรือประเภทไหนที่ง่ายสิ่งที่ดีที่สุดคือนักกีฬาต้องทำกันอย่างเต็มที่ให้เหมือนกับที่ได้ซ้อมมา"

สำหรับนักกีฬาเทควันโดชุดนี้ได้ชื่อว่าเป็นสายเลือดใหม่ของวงการจอมเตะไทย เรื่องดังกล่าวโค้ชเชเผยว่า "นักเทควันโดในชุดนี้ แต่ละคนอายุยังน้อยมีโอกาสที่จะรับใช้ชาติต่อไป และประสบการณ์จากโอลิมปิกหนนี้จะถือเป็นก้าวสำคัญของทั้งสามคนในการเติบโตเป็นนักเทควันโดที่แข็งแกร่ง"

ทั้งนี้ก่อนที่ โค้ชเช จะกลับไปทำการฝึกซ้อมนักกีฬาต่อในเซสชั่นสองนั้น ผู้สื่อข่าวได้ให้โค้ชเช เลือกม้ามืดหนึ่งในสามรายของนักเทควันโดหนนี้ว่าน่าจะเป็นใคร ซึ่งเจ้าตัวได้เผยสั้นๆทิ้งท้ายว่า “ผมอยากให้จับตาดูผลงานของ "เล็ก" ชนาธิป ซ้อนขำ อาจจะมีเซอร์ไพรส์ให้กับแฟนกีฬาชาวไทยก็เป็นได้”
ชนาธิป อาจเป็นม้ามืด
โค้ช เช ยอง ซอก
พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโด
กำลังโหลดความคิดเห็น