xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กเอ"ขอพรพระให้ทีมเทควันโดไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


หลังจากทีมเทควันโดไทยเดินทางมาถึงกรุงลอนดอนเมื่อวันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา ล่าสุดนายกสมาคมฯ นายพิมล ศรีวิกรม์ ได้เดินทางมาสมทบเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาซึ่ง "บิ๊กบอส" สมาคมที่เป็นความหวังเหรียญรางวัลอีกหนึ่งสมาคมของไทยได้เดินทางร่วมกับนายปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมคม นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย และ บรรดานักกีฬาไทยที่เสร็จสิ้นภารกิจแล้วอาทิ นันทนา คำวงษ์ "เงือกอุ้ม" ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง ทีมยิงธนู และ คณะแพทย์ประจำทัพนักกีฬาไทย พาทัพนักกีฬาเทควันโด เดินทางไปไหว้พระขอพรที่วัดพุทธประทีป ในกรุงลอนดอน โดยนายพิมล กล่าวว่าการเดินทางมาขอพรครั้งนี้ตนขอเป็นตัวแทนของทีมเทควันโด เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับนักกีฬา ลอนดอนเกมส์เข้าสู่การแข่งขันวันที่ 7 ซึ่งทัพนักกีฬาไทยจากจำนวนทั้งสิ้น 37 คนถึงเวลานี้สามารถคว้าเหรียญรางวัลมาครองได้แล้วจากการแข่งขันยกน้ำหนักหญิงในรุ่น 58 กก.จาก "น้องแต้ว" พิมศิริ ศิริแก้ว"

ทั้งนี้ยังเหลือกีฬาที่เป็นความหวังเหรียญโอลิมปิกอย่างมวยสากลสมัครเล่นที่เหลือให้ลุ้นอีกสองลุ้น ขณะที่ เทควันโด มีจอมเตะได้สิทธิลงสนามสามราย ในรุ่น 58 กก. เป็นเอก การะเกตุ รุ่น 49 กก.หญิง ชนาธิป ซ้อนขำ และ รุ่น 57 กก.หญิง รังสิญา นิสัยสม

โดยก่อนที่จะลงสนามทำการแข่งขันนายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมฯพร้อมด้วยนายปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกฯ ได้เดินทางร่วมกับคณะของนาย ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทยไปขอพรที่วันพุทธประทีป ย่านวิมเบิลดัน กรุงลอนดอนโดย นายพิมล กล่าวถึงการเดินทางขอพรในครั้งนี้ว่าเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับนักกีฬาเทควันโดไทย ที่วันนี้ไม่ได้มาด้วยเนื่องจากโค้ชเช ต้องการให้นักกีฬามีสมาธิกับการแข่งขัน จึงให้อยู่ฝึกซ้อมที่หมู่บ้านนักกีฬา ส่วนโอกาสของการคว้าเหรียญสำหรับทีมเทควันโดไทยนั้น นายพิมล กล่าวด้วยรอยยิ้มว่า "ทัวร์นาเมนท์ระดับโอลิมปิกอะไรก็เกิดขึ้นได้เราคงคาดเดาได้ยากแต่อย่างไรนักกีฬาของเราทำเต็มที่อย่างแน่นอน

สำหรับทีมเทควันโดไทยมีคิวขึ้นสังเวียนลอนดอนเกมส์ในช่วงระหว่างวันที่ 8-9 สิงหาคม โดยก่อนหน้านั้นในวันจันทร์ที่ 6 สิงหาคมจะทำการจับสลากแบ่งสายซึ่งทั้งหมดนี้จะมีขึ้นที่สนาม เอ็กเซิล เซนเตอร์ เซาท์อารีน่า 2

กำลังโหลดความคิดเห็น