xs
xsm
sm
md
lg

“เงือกอุ้ม” เซ็งชวดทุบสถิติตัวเอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เงือกอุ้มทำเวลาอันดับ 1 ในฮีทแรก
“เงือกอุ้ม” ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง ยอมรับรู้สึกเสียใจที่ไม่สามารถทำเวลาทุบสถิติประเทศไทยของตัวเองในการว่ายฟรีสไตล์ 200 ม.หญิง ตามที่ตั้งเป้าเอาไว้ได้ แม้ว่าจะว่ายทำเวลาเข้ามาเป็นอันดับหนึ่งในการว่ายรอบคัดเลือกฮีตที่ 1 ในศึกลอนดอนเกมส์ 2012 ก็ตามที

ณัชฐานันตร์ เงือกสาวจากประเทศไทย เรียกเสียงฮือฮาได้อยากกึกก้อง อควาติก เซ็นเตอร์ ภายในโอลิมปิกพาร์ค กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษใน การว่าย ฟรีสไตล์ 200 ม.หญิง รอบคัดเลือกฮีตที่ 1 หลังทำเวลาเข้ามาเป็นอันดับ 1 ในฮีตดังกล่าวที่ 2 นาที 02.49 วินาที อย่างไรก็ดี ก็ยังไม่เพียงพอต่อการผ่านเข้าสู่รอบต่อไป

ซึ่งภายหลังกระโดดขึ้นจากสระ “เงือกอุ้ม” เผยผ่าน MGR SPORT ว่า “หากดูจากเวลาที่ทำได้ (2 นาที 02.49 วินาที) ส่วนตัวแล้วยังไม่พอใจ เนื่องจากไม่ทำลายสถิติประเทศไทยที่ทำไว้ที่ 2 นาที 01.53 วินาทีได้ ซึ่งยอมรับว่าอากาศที่หนาวมากขึ้นเรื่อยๆในช่วงเช้าทำให้ตัวเองรู้สึกตื้อๆในช่วงการวอร์ม โดยส่วนตัวแล้วรูุ้สึกเสียใจที่ไม่สามารถทำลายสถิติของตัวเองตามที่ตั้งเป้าเอาไว้ได้”

พร้อมกันนี้ เจ้าของ 5 เหรียญทองจากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 26 ที่อินโดนีเซียยังเผยถึงภาพรวมของการแข่งขัน 2 รายการของเธอในโอลิมปิกครั้งนี้ ว่า “หากประเมินผลงานตัวเองในโอลิมปิกครั้งนี้แม้เรื่องของเวลาจะไม่เข้าเป้า แต่โดยรวมเรื่องสโตรกและจังหวะจะโอเค รวมถึงหากเทียบกับคู่แข่งในชาติอาเซียน เราก็ยังคงเป็นอันดับหนึ่งอยู่”

สำหรับประเภทฟรีสไตล์ 200 ม. รอบคัดเลือก "เงือกอุ้ม" ทำเวลาเป็นอันดับที่ 30 ซึ่งคนสุดท้ายที่ได้เข้ารอบ 16 คน คือ ซารา อิซาโควิช จากสโลเวเนีย โดยทำเวลาได้ 1 นาที 58.96 วินาที ส่วนที่ 1 คือ "แชมป์เก่า" เฟเดริกา เปลเยกรินี จากอิตาลี 1 นาที 57.16 วินาที
ยอมรับไม่พอใจเวลาของตัวเอง
กำลังโหลดความคิดเห็น