xs
xsm
sm
md
lg

ว่ายน้ำเลือกไวลด์การ์ด "เจมส์-อุ้ม" ลุยโอลิมปิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เงือกอุ้ม ได้ไป อลป.พร้อมกับ เจมส์บอนด์
พันเอก ดร.สมนึก แสงนาค ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำเผยสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทยตัดสินใจใช้สิทธิไวลด์การ์ดส่ง "เจมส์ บอนด์" ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ และ "เงือกอุ้ม" ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง ลงทำการแข่งขันในกีฬาโอลิมปิกช่วงกลางปีนี้

หลังจากที่สหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ (ฟีน่า) กำหนดการคัดเลือกนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม ถึง 12 สิงหาคม 2555 ให้ไม่เกิน 900 คน ทำให้ฉลามหนุ่มและเงือกสาวไทยต้องลุ้นหนัก เนื่องจากทั้ง ณัฐพงษ์ เกษอินทร์, รดมยศ มาสเจือ และ ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง สถิติระดับควอลิฟาย บี ส่อโดนนักกีฬาหลายชาติที่ผลงานระดับควอลิฟาย เอ เบียดพื้นที่ไป

อย่างไรก็ตาม ฟีน่า หยิบยื่นสิทธิไวลด์การ์ดให้ไทยสามารถส่งนักกีฬาไปได้ 2 ราย ซึ่งหลังจากหารือกันภายในสมาคมว่ายน้ำ พันเอก ดร.สมนึก แสงนาค เผยกับทีมข่าว MGR Sport ว่า "จากการได้ปรึกษากับท่านนายกสมาคมฯ ณอคุณ สิทธิพงศ์ เราตัดสินใจเอาโควตาไวลด์การ์ดไว้ก่อนเพื่อส่งนักกีฬาไปแข่งลอนดอนเกมส์ 2 ราย ซึ่งหากใช้สิทธิที่ได้มาจากควอลิฟาย 3 คน เกรงว่าอาจไม่ได้เข้าแข่ง เพราะครั้งนี้ ฟีน่า เปิดทางให้นักกีฬาที่มีสถิติระดับควอลิฟาย เอ เข้าร่วมโอลิมปิกก่อน"

"โดยจะมีทั้งสิ้น 75 ชาติที่ได้สิทธิไวลด์การ์ด ประเทศละ 2 คน แบ่งเป็นชายและหญิง ทำให้ตอนนี้เราตัดสินใจให้ เจมส์ บอนด์ และอุ้ม เป็นตัวแทนทีมชาติ ซึ่งทั้งคู่ได้สิทธิแข่งขันเพียงรายการเดียวคือ ณัฐพงษ์ ลงประเภท กบ 200 เมตรชาย ขณะที่ ณัชฐานันตร์ ลงในเดี่ยวผสม 400 เมตรหญิง" ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำทิ้งท้าย

ในส่วน "ฉลามต่อ" รดมยศ แม้ชวดตั๋วไปแข่งขันที่ลอนดอน แต่ปัจจุบันสมาคมฯ ยังให้อยู่ซ้อมที่มหาวิทยาลัยชูเคียว ตามปกติ หลังเดินทางไปซ้อมที่ประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่วันที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น