xs
xsm
sm
md
lg

“เงือกอุ้ม” ฝันเข้า 16 คน 200 ม.โอลิมปิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง เงือกสาวทีมชาติไทย ฝันสร้างผลงานเข้ารอบรองชนะเลิศในการแข่งว่ายน้ำประเภทฟรีสไตล์ 200 เมตรหญิง โอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน สร้างประวัติศาสตร์ต่อจาก “ฉลามฌุก” รัฐพงศ์ ศิริสานนท์ ซึ่งเคยทำได้ที่แอตแลนตา สหรัฐอเมริกา เมื่อปี 1996
เงือกอุ้ม หวังฟรีฯ200 ม.หญิงทะลุ 16 คน ในอลป.2012(รูปจากแฟ้มภาพ)
การเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึกควอลิฟายรายการเจแปน โอเพน ระหว่างวันที่ 25-28 พฤษภาคม ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยมี “เงือกอุ้ม” ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง เข้าร่วมการแข่งขันในประเภทฟรีสไตล์ 100 เมตรหญิง ที่เป็นรายการความหวังก่อนลุยศึกโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร ระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม ถึง 12 สิงหาคม

โดย “เงือกอุ้ม” เผยถึงความพร้อมกับทางผู้สื่อข่าว MGR Sport ว่า “หลังเสร็จศึกว่ายน้ำชิงแชมป์แห่งประเทศไทย ก็มีภารกิจแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทยที่หาดใหญ่ ลงในนามมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จากนั้นจึงจะบินไปที่กรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่น เพื่อเก็บตัวและแข่งรอบควอลิฟายรายการเจแปน โอเพน ปลายเดือนนี้ โดยมี รดมยศ มาดเจือ ร่วมเดินทางฝึกซ้อมด้วย ขณะที่ ณัฐพงศ์ เกษอินทร์ ที่ได้โควตาไปโอลิมปิกไม่ได้ร่วมเดินทางไปด้วย"

“ทั้งนี้ ตนเองได้สิทธิ์แข่งขันโอลิมปิกในประเภท ฟรีสไตล์ 200, 400 และ 800 เมตร รวมถึงเดี่ยวผสม 400 เมตรอีกด้วย ซึ่งแข่งควอลิฟายรอบนี้ ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ประเภท 100 เมตรมาให้ได้ โดยสถิติที่ทำดีที่สุดคือ 56.42 วินาที และในการแข่งขันโอลิมปิกที่ลอนดอนนี้ ก็จะทำสถิติของตัวเองให้ดีที่สุด ที่สำคัญส่วนตัวหวังลึกๆ ว่าจะผ่านเข้าถึงรอบ 16 คนสุดท้ายหรือรอบรองชนะเลิศในประเภทฟรีสไตล์ 200 เมตร ซึ่งเคยมีนักว่ายน้ำไทยทำผลงานดีที่สุดไว้คือ รัฐพงศ์ ศิริสานนท์ เคยทำได้ที่แอตแลนตาเกมส์ ” ณัชฐานันตร์ทิ้งท้าย

สำหรับการเก็บตัวและแข่งขันรอบควอลิฟายที่ประเทศญี่ปุ่น ทัพฉลามหนุ่มเงือกสาวไทยจะเดินทางในวันที่ 10 พฤษภาคมนี้ และกลับสู่ประเทศไทยในวันที่ 10 กรกฎาคม จากนั้นจึงจะบินไปเก็บตัวร่วมกับทัพนักกีฬาไทยทันที ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ
กำลังโหลดความคิดเห็น