xs
xsm
sm
md
lg

ว่ายน้ำส่งทัพเตรียม อลป. เก็บตัวคุนหมิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดแคมป์เก็บตัวฉลามหนุ่ม-เงือกสาวทีมชาติไทย เมื่อวันศุกร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ.2555 ที่สระว่ายน้ำการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ซึ่งจะใช้สระว่ายน้ำของ กกท. ที่เพิ่งปรับปรุงเสร็จเป็นสถานที่ฝึกซ้อม และเก็บตัวนักว่ายน้ำทีมชาติไทยที่หอพัก กกท.
ว่ายน้ำ เริ่มเตรียมทีมสำหรับโอลิมปิกเกมส์ 2012 อย่างจริงจังแล้ว
ทั้งนี้ ทัพนักว่ายน้ำไทยชุดเตรียมทีมเข้าร่วมการแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ มีทั้งสิ้น 8 คน แยกเป็นนักว่ายน้ำ 3 คนที่ผ่านเกณฑ์เข้าไปแข่ง “ลอนดอนเกมส์” แล้วประกอบด้วย “เงือกอุ้ม” ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง, “เจมส์บอนด์” ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ และ “ฉลามต่อ” รดมยศ มาตเจือ ส่วนอีก 5 คนที่ยังไม่ผ่านเกณฑ์และสมาคมจะส่งไปคัดเลือกตัวที่ประเทศสิงคโปร์ในเดือนมิถุนายนนี้ ประกอบด้วย ชะวัลนุช สลับลึก, เจนจิรา ศรีสอาด, เบญจพร ศรีพนมธร, อาคม อนุชิตโอฬาร และสาริศ ธิวงศ์

นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำฯ เปิดเผยว่า หลังจากเรียกนักกีฬาทั้ง 8 คนมาเก็บตัวฝึกซ้อมแล้วในวันที่ 28 มีนาคมนี้ ก็จะส่งนักกีฬาทั้งหมดไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่เมืองคุนหมิง ประเทศจีน เป็นเวลา 3 สัปดาห์ โดยมี เยิ่น ซุน เซิน โค้ชชาวจีนของทีมนักว่ายน้ำไทยนำทัพไป หลังจากนั้นจะส่งนักกีฬา 3 คนที่ผ่านเกณฑ์แล้วไปฝึกซ้อมที่ประเทศญี่ปุ่นในช่วงต้นเดือนพฤษภาคมเป็นเวลา 2 เดือน ส่วนอีก 5 คนจะส่งไปคัดเลือกตัวที่ประเทศสิงคโปร์ในเดือนมิถุนายน หากผ่านเกณฑ์ก็จะกลับมาเก็บตัวฝึกซ้อมแบบเข้มข้นที่ กกท. ต่อไป

เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำฯ กล่าวถึงการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 40 ที่จังหวัดขอนแก่น ระหว่างวันที่ 3-13 มีนาคมที่ผ่านมาว่า ภาพรวมยังไม่น่าพอใจในเรื่องของสถิติ ทั้งนักกีฬาทีมชาติและเยาวชนดาวรุ่ง โดยเฉพาะนักกีฬาระดับเยาวชนที่ยังห่างจากทีมชาติชุดปัจจุบันมากพอสมควร

“แม้ว่าส่วนใหญ่นักกีฬาจะไปแข่งขันเพื่อคว้าเหรียญรางวัลโดยไม่สนใจสถิติก็ตาม แต่นักกีฬาเยาวชนน่าจะพัฒนามากกว่านี้เพราะตัวทีมชาติส่วนใหญ่ไม่ค่อยฟิต ซึ่งถือเป็นโอกาสของนักว่ายน้ำเยาวชนที่จะล้มหรือไล่ให้ทันทีมชาติแต่กลับไม่ได้เป็นเช่นนั้น ผมจะหารือกับประธานฝ่ายเทคนิค (พ.อ.สมนึก แสงนาค) ว่าจะทำอย่างไรเพื่อให้เวทีนี้เป็นเวทีแจ้งเกิดสำหรับเยาวชนให้ได้” นายธนาวิชญ์ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น