xs
xsm
sm
md
lg

“เล็ก” เหนือชั้นขยี้หมีขาวลิ่วรอบ 8 คน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชนาธิป(ขวา) เตะใส่คู่แข่งแบบเหนือชั้น
“น้องเล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ เอาชนะ คริสตินา คิม จอมเตะสาวรัสเซีย ด้วยสกอร์เอาต์คลาส 13-1 ในการแข่งขันเทควันโดรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กิโลกรัมหญิง เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา

การแข่งขันกีฬาเทควันโด ลอนดอนเกมส์ 2012 รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กิโลกรัมหญิง รอบแรก ที่สนามเอ็กเซล ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่าง ชนาธิป ซ้อนขำ จอมเตะสาวพัทลุง ดีกรีเหรียญทองเอเชียน ควอลิฟาย โอลิมปิกเกมส์ 2012 และมือวางอันดับ 7 ของรายการ พบกับ คริสตินา คิม จอมเตะจากรัสเซีย ดีกรีเหรียญเงิน ยูโรเปียนแชมเปียนชิป, เหรียญทองแดง ควอลิฟาย โอลิมปิก 2012 โซนยุโรป

เริ่มการแข่งขันยกแรก ชนาธิป ออกนำไปก่อนจากการเตะโดนศีรษะเต็มๆ ไปก่อน 3-0 ต่อมาในยกที่สองทั้งสองฝ่ายยังดูเชิง และเตะไม่จะแจ้ง ทำให้คะแนนยังเท่าเดิม มาถึงยกสุดท้าย “เล็ก” เตะโดนหน้าจอมเตะสาวรัสเซีย ทำให้ออกนำห่างไป 6-0 ก่อนที่โค้ชรัสเซียขอประท้วง แต่ไม่สำเร็จก่อนจะเตะแลกกันคนละแต้ม 7-1 ทว่า ชนาธิปยังไม่เพลาเกม ไล่เตะสาวแดนหมีขาวไม่ยั้ง ก่อนะจเอาชนะไปได้แบบสกอร์เอาต์คลาส 13-1 ผ่านรอบแรกได้สำเร็จ

ภายหลังคว้าชัยชนะรอบแรกเหนือสาวรัสเซีย โค้ชเช ได้สั่งให้ชนาธิปงดให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวเพื่อให้มีสมาธิอยู่กับการแข่งขันรอบต่อไปในช่วงบ่าย ขณะที่ฝั่งของนายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมฯให้สัมภาษณ์สั้นๆถึงภาพรวมของ 2 จอมเตะไทยว่า "ในส่วนของเป็นเอกต้องยอมรับว่าด้วยรูปร่างที่เสียเปรียบทำให้รูปเกมของเราจำเป็นต้องออกมาเป็นแบบนี้ ซึ่งไอเองถือว่าทำได้ดีแล้วโดยเฉพาะคะแนนที่ได้จากการเฮดคิก ซึ่งก็ยังมีลุ้นในการคว้าเหรียญทองแดง ขณะที่เล็กถือว่าเบากว่าที่คาด แต่คู่แข่งในรอบต่อไปถือว่าแข็งกว่ามากเพราะมีดีกรีเป็นแชมป์โอลิมปิก 2004 ที่เอเธนส์มาแล้ว"

สำหรับการแข่งขันรอบ 8 คนสุดท้าย ชนาธิป ซ้อนขำ จะเข้าไปพบกับ หยาง ชู ชุน จอมเตะเควันโดจากไต้หวัน เวลา 22.30 น.ตามเวลาประเทศไทย ในศึกเทควันโดรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กิโลกรัมหญิงต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น