xs
xsm
sm
md
lg

“มาโน” ย้ำลูกทีมห้ามประมาท “จังโก้”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาโน เมเนเซส ผู้จัดการทีมชาติบราซิล ออกมาเตือนลูกทีม ห้ามประมาท เม็กซิโก เป็นอันขาด ถ้าหากต้องการคว้าเหรียญทองสมัยแรก ในการแข่งขัน ฟุตบอลชาย รอบชิงชนะเลิศ โอลิมปิก 2012 ที่สนามเวมบลีย์ ซึ่งทั้งคู่จะลงดวลแข้งในวันเสาร์ที่ 11 ส.ค.นี้ เวลา 21.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย

ขณะที่ แข้งแซมบ้าชุดใหญ่ คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 5 สมัย แต่ก็ยงไม่เคยประสบความสำเร็จในการแข่งขัน กีฬา 5 ห่วง เลยแม้แต่ครั้งเดียว ซึ่งการแข่งขัน ลอนดอน เกมส์ ครั้งนี้ ถือว่า นักเตะจากเมืองกาแฟ มีโอกาสที่จะคว้าแชมป์เป็นสมัยแรกของตนเอง

ขุนพลเซเลเซา คว้าเหรียญทองแดง เมื่อปี 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน แต่สุดสัปดาห์นี้ เจ้าลูกหนังแห่งอเมริกาใต้ จะลงเตะกับ เม็กซิโก ในรอบไฟนัล ของกีฬาเพื่อมวลมนุษยชาติ ครั้งที่ 30 ซึ่งเป็นการลุ้นเหรียญทองครั้งแรกของ แชมป์โลก 5 สมัย นับตั้งแต่ปี 1988 ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งครั้งนั้น นักเตะเมืองกาแฟ นำทัพโดย โรมาริโอ และ เบเบโต และจบด้วยการคว้าอันดับ 2 รวมทั้งในปี 1984 ที่ลอส แองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา

โอกาสคว้าเหรียญทองของ บราซิล ถือว่ามีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูง นับตั้งแต่ อาร์เจนตินา ประสบความสำเร็จ เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ซึ่ง คู่ปรับร่วมทวีป ไม่สามารถผ่านรอบคัดเลือก ลอนดอน เกมส์ ซึ่งเป็นการสร้างแรงกระตุ้นให้ ลูกทีมของ มาโน เมเนเซส ยังไม่เคยแพ้ใครในการลงเล่น 5 นัด และยิงประตูได้เกมละ 3 ประตู

นักเตะที่อยู่ในทีมอย่าง ออสการ์, เนย์มาร์ และ เลอันโดร ดามิเยา เป็น 3 ประสานที่ทำผลงานอย่างยอดเยี่ยม และทำให้ซูเปอร์สตาร์อย่าง ฮัล์ค, อเล็กซานเดอร์ ปาโต และ ลูคัส มูรา ต้องตกเป็นตัวสำรอง

กุนซือวัย 50 ปี กล่าวว่า “ผมไม่สามารถคาดเดาผลนัดชิงชนะเลิศได้ เม็กซิโก มีการเตรียมตัวที่ดี นักเตะชุด U-23 ของพวกเขาเคยเล่น โคปา อเมริกา และ แพน-อเมริกัน เกมส์ ตอนนี้พวกเขายังมีนักเตะอายุเกิน 3 คน (โจเซ โคโรนา, คาร์ลอส ซัลซิโด และ โอริเบ เปรัลตา) พวกเขาดูแข็งแกร่งมาก

อดีตกุนซือ เกรมิโอ และ โครินเธียนส์ เสริมอีกว่า “ผู้เล่นของเราเยือกเย็นมาก ไม่รู้สึกดีใจจนเกินไปที่ได้เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ แต่ทีมของเราควรจะได้รับการแสดงความยินดี พวกเขาเดินทางมาไกลนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม เมื่อเรามายืนอยู่ตรงจุดนี้ และตอนนี้เรามาถึงเกมตัดสินแชมป์แล้ว เป็นเวลา 24 ปี นับตั้งแต่รอบชิงชนะเลิศครั้งสุดท้าย ซึ่งมันแสดงให้เห็นว่ามันเป็นเรื่องยากที่จะมาถึงรอบนี้”

ขณะเดียวกัน มาร์เซโล ฟูลแบ็กจาก เรอัล มาดริด กล่าวว่า “เราคิดถึงการคว้าเหรียญทองมาตลอด ตั้งแต่วันที่ 9 ก.ค.เราต้องการเหรียญทอง แฟนบอลก็ต้องการเช่นนั้น รวมทั้งทุกคนที่อยู่ใน บราซิล เราจะสู้เพื่อชัยชนะ เราจะทำอย่างสุดความสามารถเพื่อประเทศของเรา”
เมเนเซส หวังซิวทองแรก
ออสการ์ (ซ้าย)
เนย์มาร์
เลอันโดร ดามิเยา
กำลังโหลดความคิดเห็น