xs
xsm
sm
md
lg

ย้อนรอยแข้ง "แซมบ้า" ชิงทอง อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เนย์มาร์ (ซ้าย) และ ออสการ์ (ขวา) ความหวังของ แซมบ้า
ไม่มีใครเชื่อว่า ประเทศซึ่งครองตำแหน่งแชมป์ฟุตบอลโลกมากที่สุดถึง 5 สมัย จะยังไม่เคยคว้าเหรียญทองโอลิมปิก ในการแข่งขันฟุตบอลชายแม้แต่ครั้งเดียว

ณ เวลานี้ นักเตะจากแดนแซมบ้า สามารถฝ่าด่าน ลอนดอน เกมส์ จนมาถึงรอบชิงชนะเลิศ เป็นครั้งที่ 3 ในประวัติศาสตร์ กีฬา 5 ห่วง โดยจะลงฟาดแข้งกับ เม็กซิโก ที่สนามเวมบลีย์ คืนวันเสาร์ที่ 11 ส.ค. เวลา 21.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย

แข้งเมืองกาแฟ เคยผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลชาย ในกีฬาเพื่อมวลมนุษยชาติ 2 ครั้ง ในปี 1984 ที่กรุงลอส แองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งนำทัพโดย คาร์ลอส ดุงกา กัปตันทีมชุดแชมป์โลกปี 1994

ต่อมา ปี 1988 ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ครั้งนั้น ขุนพลเซเลเซา ประกอบด้วย นักเตะระดับโลกที่ยังอยู่ในวัยละอ่อน อย่าง เคลาดิโอ ทัฟฟาเรล อดีตผู้รักษาประตูซึ่งติดทีมชาติชุดใหญ่ 101 นัด , จอร์จินโญ ฟูลแบ็คชื่อดัง ซึ่งเคยค้าแข้งกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน และ บาเยิร์น มิวนิก รวมถึงดาวยิงระดับพระกาฬอย่าง โรมาริโอ , เบเบโต และ กาเรกา

อย่างไรก็ตาม แม้ มหาอำนาจลูกหนังแห่งทวีปอเมริกาใต้ จะมีนักเตะชื่อดังมากมาย แต่พวกเขาก็พ่ายต่อ ฝรั่งเศส 0-2 ในรอบชิงเหรียญทอง เมื่อปี 1984 และอีก 4 ปีต่อมา ก็ยังพลาดท่าต่อ สหภาพโซเวียต 1-2 ในรอบไฟนัล ครั้งนี้จึงเป็นที่น่าสังเกตว่า ว่าที่ 3 ซูเปอร์สตาร์อย่าง เนย์มาร์ , ออสการ์ และ เลอันโดร ดามิเยา จะสร้างประวัติศาสตร์ ด้วยการซิวทองแรก กลับสู่บ้านเกิดได้หรือไม่

MGR Sport จึงนำคลิปวีดีโอ การเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เมื่อปี 1988 ของ นักเตะแซมบ้า มาให้ได้คลิกชมกันก่อนที่ ฟุตบอลชายรอบชิงชนะเลิศ ลอนดอน เกมส์ 2012 จะเปิดฉากขึ้นในสุดสัปดาห์นี้

เครดิต http://soccernet.espn.go.com


กำลังโหลดความคิดเห็น