xs
xsm
sm
md
lg

“ดามิเยา” เบิลนำแซมบ้าชิงทองกับเม็กซิโก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ออสการ์ คุมเกมตรงกลางให้ทัพแซมบ้า
เลอันโดร ดามิเยา หัวหอกตัวเก่งของบราซิล ซัด 2 ประตู ช่วยให้ชาติบ้านเกิดเอาชนะ เกาหลีใต้ไปได้ 3-0 ในเกมรอบรองชนะเลิศเมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา พร้อมตบเท้าเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับ เม็กซิโก ส่วน เกาหลีใต้ ไปชิงที่ 3 กับทีมชาติญี่ปุ่น

ฟุตบอลชายโอลิมปิก 2012 รอบตัดเชือก
บราซิล 3-0 เกาหลีใต้

บราซิล เต็งหนึ่งในรายการนี้ ลงเตะเกมรอบตัดเชือกกับเกาหลีใต้ ที่สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด โดย มาโน เมเนเซส ไม่เปลี่ยนตัวผู้เล่นจากเกมที่แล้วมากนัก มี เนย์มาร์, ออสการ์ และ เลอันโดร ดามิเยา ลงเป็นตัวความหวังในแนวรุก ขณะที่ทีมจากแดนโสมจัดตัวผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนามหวังสร้างเซอร์ไพรซ์ทะลุเข้าชิงเหรียญทองให้ได้

เริ่มเกมมาทั้งสองทีมผลัดกันครองบอล โดยเกมยังสูสีสู้กันที่แผงแดนกลางเป็นส่วนใหญ่ ผ่าน 10 นาทีแรก เกาหลีใต้ เกือบเป็นฝ่ายขึ้นนำก่อนจากจังหวะป่วนริมเส้นฝั่งซ้ายของ จี ดอง วอน แต่ยังไม่ผ่านมือของ กาเบรียล นายประตูของ บราซิล บอลยังเคลียไม่ขาดมาเข้าทาง คู แจโช เปิดข้ามมาเสาสอง คิม ซังยุง โขกบอลตกอยู่หน้าประตู ยังดี ฮวน รีบเตะทิ้งได้แบบหวุดหวิด นาที 15 จี ดอง วอน ซัดด้วยขวาบอลเหินคานไปนิดเดียว

จากนั้นเกมเปิดและกันสนุก มาเซโล แทงบอลทะลุให้ ดามิเยา เก็บบอลในเขตโทษก่อนยิงด้วยขวาบอลพุ่งเข้าหา ลี บุมยอง รับกระฉอก ออสการ์ ตามไปซ้ำแต่ก็ไม่ทัน ดำเนินถึงนาที 37 บราซิล มาได้ประตูขึ้นนำจนได้ เนย์มาร์ ใช้ความขยันแย่งบอลมาจากกลางสนาม จ่ายต่อให้ ออสการ์ พาบอลเข้ามาหน้าเขตโทษก่อน ไหลให้ โรมูโล แปเรียดที่เสาแรกบอลผ่าน ลี บุมยอง เข้าไปง่ายๆ ส่งให้ทีมออกนำ 1-0 พร้อมจบ 45 นาทีแรกด้วยสกอร์นี้

เปิดฉากครึ่งหลังมาเป็น เกาหลีใต้ เดินเกมรุกใส่อยู่ฝ่ายเดียวชนิดที่ บราซิล ยังตั้งเกมของตัวเองไม่ติด และมาได้ลุ้นจากฟรีคิดนาที 54 คี ซองเยือง บรรจงปั่นไปติดกำแพงอย่างหน้าเสียดาย แต่หลังจากนั้น 2 นาที กลับเป็น แซมบ้า ได้ประตูนำห่าง 2-0 เนย์มาร์ หลุดมาทางซ้ายหักกลับมาหน้าเขตโทษ มาเซโล แปเน้นๆ วืด บอลเลยมาถึง ดามิเยา แปด้วยซ้ายยัดเข้าไปตุงตาข่ายไม่มีเหลือ

นาที 63 การขึ้นเกมทางซ้ายของ เนย์มาร์ ทำชิ่งกับ ออสการ์ บอลติดแนวรับแข้งโสมกระดอนไปที่ ดามิเยา จิ้มบอลเข้าไปทางเสาสองเป็นประตูที่ 2 ของตัวเอง ช่วยให้ บราวิลนำห่างเป็น 3-0 ช่วงที่เหลือลูกทีมของ เมเนเซส มั่นใจกว่าด้วยสกอร์ที่นำห่างครองบอลคุมเกมเอาไว้ได้ทั้งหมด และสร้างโอกาสขึ้นมาลุ้นประตูได้บ่อยครั้งแต่ไม่สามารถเพิ่มสกอร์ได้จบเกมทีมเต็งเอาชนะไปแบบสบายเท้า 

สำหรับเกมในรอบชิงชนะเลิศที่สนามเวมบลีย์ สเตเดียม จะเป็นการพบกันระหว่าง บราซิล และ เม็กซิโก โดยจะชิงชัยกันในวันเสาร์ที่ 11 ส.ค.นี้ ขณะที่คู่ชิงที่ 3 เป็นการพบกันเองของ 2 ชาติในเอเชียระหว่าง เกาหลีใต้ และ ญี่ปุ่น
ดีใจกันเต็มที่หลังปลดล็อกประตูแรก
กำลังโหลดความคิดเห็น