xs
xsm
sm
md
lg

“รูน” เล็งกลับไปสวมเสื้อทอฟฟี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูนีย์ สมัยเป็นวัยรุ่นกับ เอฟเวอร์ตัน
เวย์น รูนีย์ ดาวยิง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีความคิดที่จะกลับไปเล่นให้ เอฟเวอร์ตัน เป็นสโมสรสุดท้ายของอาชีพ จากการเปิดเผยของ โทนี ฮิบเบิร์ต แบ็กขวาระดับอาวุโสประจำถิ่น กูดิสัน ปาร์ค จากการตีข่าวของ “เดลี เมล” สื่อดังประจำเกาะอังกฤษ

รูนีย์ ย้ายจาก เอฟเวอร์ตัน ร่วมถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ด้วยค่าตัว 27 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,350 ล้านบาท) เมื่อปี 2004 ก่อนจะยกระดับฝีเท้าก้าวไปเป็นศูนย์หน้าเบอร์ 1 ทีมชาติอังกฤษ ล่าสุด ฮิบเบิร์ต กองหลังที่รับใช้ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” มาตั้งแต่ปี 2000 เผยว่าหอกวัย 26 ปีต้องการกลับมาแขวนสตั๊ดกับสโมสรที่เริ่มต้นค้าแข้ง

ฮิบเบิร์ต วัย 31 ปีที่จะมีเทสติโมเนียลแมตช์เตะกับ เออีเค เอเธนส์ วันพุธที่ 8 สิงหาคมนี้ กล่าวว่า "ผมคิดว่าน่าจะนะ หาก เวย์น เอ่ยปากจริงๆ ผมก็คิดว่าสโมสรคงโง่มากถ้าจะปฎิเสธและไม่ให้การต้อนรับ แน่นอนอาจจะมีเสียงคัดค้านและไม่พอใจ แต่การที่เราได้ผู้เล่นอย่างเขาก็ถือเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมาก"

รูนีย์ คงไม่ได้เตะเทสติโมเนียลแมตช์ของ ฮิบเบิร์ต เนื่องจากต้องช่วย แมนฯยู อุ่นเครื่องพบ บาร์เซโลนา ที่ประเทศสวีเดน วันเดียวกัน แนวรับ เอฟเวอร์ตัน กล่าวอีกว่า “จะเป็นเรื่องที่ดีมากสำหรับ เวย์น เขายังเป็นเหมือนเดิมรัก เอฟเวอร์ตัน ไม่เปลี่ยนแปลงลึกๆ ยังมีความเป็น เอฟเวอร์โตเนียน ผมรู้ดีเพราะว่าเขายังไปชมเกมที่ทีมเก่าลงเตะเสมอ”

ฮิบเบิร์ต เกิดที่เมืองลิเวอร์พูลเล่นให้ เอฟเวอร์ตัน เพียงแค่สโมสรเดียวเท่านั้นทั้งหมดรวมทุกรายการ 309 นัด ส่วน รูนีย์ เล่นในถิ่น กูดิสัน ปาร์ค มาตั้งแต่อายุ 16 ปีลงเล่นชุดใหญ่นัดแรกเมื่อเดือนสิงหาคมปี 2002 เกมที่เสมอกับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 2-2
กำลังโหลดความคิดเห็น