xs
xsm
sm
md
lg

“รูนีย์” โล่งแผลไม่รุนแรงอย่างที่คิด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูน รอดจากการพักยาวแบบโชคช่วย
เวย์น รูนีย์ ศูนย์หน้าตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า อาการบาดเจ็บที่ได้รับ จากศึกพรีเมียร์ ลีก ฤดูกาล 2012-13 กับ ฟูแลม เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ไม่รุนแรงอย่างที่คิด เนื่องจากรอยแผลไม่ลึกถึงขนาดเป็นอันตรายต่อเส้นเลือด

แข้งวัย 26 ปี ถูกปุ่มสตั๊ดของ ฮูโก โรดาลเยกา กองหน้าของ “เจ้าสัวน้อย” ย่ำลงไปบริเวณต้นขา จนเกิดแผลฉกรรจ์ ซึ่งทำให้เป็นที่คาดหมายว่า หัวหอกเบอร์ 1 ของทีมชาติอังกฤษ จะต้องพักแข้งเป็นเวลาร่วม 2 เดือน

ขณะที่กำลังเรียกความฟิต เพื่อคืนสนาม “รูน” หวังว่าจะกลับมาโชว์ฝีเท้าภายใน 1 เดือน แต่จากแผลที่อยู่เหนือหัวเข่าบ่งบอกว่า การฝึกซ้อมยังไม่มีความเป็นไปได้ จนกว่าจะถูกเยียวยาจนหายสนิท

อดีตเด็กปั้นของ เอฟเวอร์ตัน ให้สัมภาษณ์ผ่านหนังสือพิมพ์ประจำท้องถิ่น ว่า “ผมค่อนข้างโชคดี บาดแผลของผมไม่ได้ทำให้กล้ามเนื้อฉีกขาด หมอบอกว่า มันอยู่ห่างจากเส้นเลือด 1 มิลลิเมตร ซึ่งมันอาจจะเป็นเรื่องที่เลวร้ายกว่านั้น หากเส้นเลือดของผมขาด ขอบคุณพระเจ้า ไม่อย่างนั้นผมต้องเจอกับปัญหาใหญ่แน่ๆ”

“ทีมแพทย์บอกว่า ผู้เล่นส่วนใหญ่จะต้องหลีกเลี่ยงจากอาการบาดเจ็บ พวกเขาดูแลผม ตั้งแต่อยู่ในห้องแต่งตัว และทำอะไรสักอย่างเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการติดเชื้อ แต่ผมบอกว่า ผมต้องการนั่งดูเกมต่อ ขอบคุณที่การปฐมพยาบาลของเขาช่วยป้องกันเหตุร้ายแรงที่อาจจะเกิดขึ้นจากการบาดเจ็บของผม” รูนีย์ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น