xs
xsm
sm
md
lg

"เอ็กซ์" แค่เกือบผ่านปืนสั้น50ม. พ้อขาดโค้ชไร้คนดูแล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ ออกสีหน้าเสียดายผลงานตัวเอง
"เอ็กซ์" จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม ขาดอีกเพียงแค่แต้มเดียว จะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ โดยหลังยิงครบ 6 ชุดมีสกอร์อยู่ด้วยคะแนน 558 แต้มจบด้วยอันดับที่ 14 นับกว่าดีกว่าผลงานในปักกิ่งเกมส์ ซึ่งเอ็กซ์ ได้ให้สัมภาษณ์หลังจบการแข่งขันว่า ขอโทษชาวไทยที่ทำให้ผิดหวัง หนนี้ผมทำอย่างสุดความสามารถแล้ว" พร้อมเรียกร้องให้ผู้ใหญ่ในบ้านเมือง และ วงการกีฬาให้ความสนใจและดูแลนักกีฬาให้ดีกว่านี้โดยเฉพาะตนเองที่เรียกร้องเรื่องโค้ชมานานแต่ทางสมาคมฯก็ยังไม่จัดโค้ชที่เหมาะสมให้

ผลงานนักกีฬาไทยในการแข่งขันวันที่ 9 ของลอนดอนเกมส์อยู่ที่สนาม รอยัล อาร์ทิลเลอรีย์ บาแรคส์ ซึ่ง "เอ็กซ์" จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม จอมแม่นปืนชาวไทยลงทำการแข่งขันในประเภสุดท้ายที่ได้สิทธิคือปืนสั้นยิงช้า 50 เมตรชาย ซึ่งผลงานในสองประเภทก่อนหน้านี้ ( ปืนสั้นอัดลม 10 ม.และ ปืนสั้นยิงเร็ว 25 ม.) "ซูเปอร์เอ็กซ์" ไม่สามารถผ่านรอบคัดเลือกได้ โดยรายการในวันนี้ถือเป็นประเภทที่นักกีฬาวัย 39 ปีชาวไทยถนัดมากที่สุดซึ่งการแข่งขันในเพื่อคัดเอานักแม่นปืนฝีมือดีที่สุด 8 คนสุดท้ายเพื่อเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศนั้นเริ่มขึ้นในเวลาประมาณ 09.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (ตรงกับเวลาประมาณ 15.00น. ตามเวลาในประเทศไทย) โดยในชุดแรก เอ็กซ์ ทำสกอร์ไปได้ตามมาตรฐาน 95 แต้มส่วนชุดที่สองและสาม นักแม่นปืนชาวไทยมีอาการล้าที่หัวไหล่ซึ่งเจ้าตัวเผยภายหลังว่าเป็นอาการบาดเจ็บที่เรื้อรังมานานทำให้สกอร์ไปอยู่ที่ 90 ทั้งสองชุด ก่อนที่จะกลับมาทำผลงานดีขึ้นในชุดที่ 3-6 (สกอร์ 93-96 และ 94) รวมทั้ง 6 ชุดมีแต้มอยู่ที่ 558 คะแนน พลาดโอกาสเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปเพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้น (อันดับที่ 8 สกอร์ 559 คะแนน)

หลังไม่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศตามที่ตั้งใจ "เอ็กซ์" จักรกฤษณ์ ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า "วันนี้ผมทำอย่างสุดความสามารถ และ สุดพลังของตนเองยอมรับว่าในชุดที่สองและสามผิดพลาดไปบ้าง แต่ผมก็พยายามจะกลับมาทำสกอร์ไล่ตามในอีกสามชุดที่เหลือ ซึ่งสุดท้ายแล้วพลาดไปเพียงแค่แต้มเดียว ก็จะได้เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ" ทั้งนี้ นักแม่นปืนชาวไทยที่ผ่านการรับใช้ชาติมากว่า 20 ปี ยังเผยต่อว่า "ถ้าถามว่าผมพอใจกับผลงานของตนเองในวันนี้หรือไม่นั้น ผมต้องตอบว่าพอใจมากเนื่องจากอันดับที่ดีกว่าในปักกิ่งเกมส์ แม้จะพลาดไม่ได้เข้ารอบชิงชนะเลิศ แต่ผมก็เป็นนักกีฬายิงปืนจากไทยที่ทำผลงานได้ไม่น้อยหน้าชาติอื่น"

ส่วนอนาคตในฐานะทีมชาตินั้นเอ็กซ์ กล่าวว่า "ผมรับใช้ชาติมากว่ายี่สิบปีแล้ว เวลาถูกส่งไปคัดโอลิมปิกที่ไร ก็ได้สิทธิ แม้ผลงานในสนามแข่งขันจะยังไม่เคยมีเหรียญ แต่ อันดับของผมก็ไม่ได้ขี้เหร่และถึงเวลานี้ผมอยากจะบอกว่า กีฬายิงปืนคือชีวิตของผม ถ้าร่างกายพร้อมและได้รักษาอาการบาดเจ็บที่เรื้อรังให้หายขาด ก็ยังคงรับใช้ทีมชาติได้ไม่มีปัญหา แต่สิ่งหนึ่งที่ผมอยากให้ผู้ใหญ่ในประเทศ และ ผู้ใหญ่ในวงการกีฬาได้พิจารณาคือ การดูแลนักกีฬาที่มาแข่งเพื่อชื่อเสียงของประเทศ อย่างผมที่ขอเรื่องโค้ชที่มีความสามารถที่เหมาะสมกับทางสมาคมมาเป็นเวลาานาน แต่ปรากฎว่ายังไม่ได้ ที่จัดมาให้ก็เป็นโค้ชที่มีอันดับโลกต่ำกว่าผมอีก ตรงนี้อยากให้ผู้ใหญ่เข้าใจและดูแลนักกีฬาให้ดี เพื่อที่ในอีกสี่ปีข้างหน้า นักกีฬาไทยจะได้มีจำนวนมากกว่านี้ และสามารถทำผลงานได้อย่างดีที่สุด"

นอกจากนี้ "เอ็กซ์" จักรกฤษณ์ ยังได้กล่าวขอบคุณพี่น้องชาวไทยที่คอยให้กำลังใจว่า "ผมต้องกราบของพระคุณพี่น้องชาวไทยที่ให้กำลังใจกันมาโดยตลอด การกีฬาแห่งประเทศไทย โอลิมปิกไทย รวมไปถึงนักกีฬาชาวไทยที่ลงสนามในลอนดอนเกมส์ และ สื่อมวลชนที่คอยติดตามข่าวทุกท่าน ทุกคนต่างทำหน้าที่อย่างดีที่สุด และ ผมเองในฐานะทีมชาติคนหนึ่งให้สัญญาว่า จะนำความผิดพลาดในการแข่งขันครั้งนี้กลับไปปรับปรุง และ ให้สัญญาว่าจะยังมุ่งมั่นในกีฬาประเภทนี้ต่อไปจนกว่าสังขารตนเองจะไม่ไหวจริงๆ"

ให้สัมภาษณ์หลังไม่ผ่านรอบคัดเลือก
กำลังโหลดความคิดเห็น