xs
xsm
sm
md
lg

“ธันย่า-ลุดวิก” พร้อมลงชิงชัยอาทิตย์ที่ 29 ก.ค.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธันยพร พฤกษากร
ธันยพร พฤกษากร ลงแข่งขันในประเภทปืนสั้นอัดลม 10 เมตร ในวันที่ 29 กรกฎาคม และ ปืนสั้นสตรี 25 เมตร ในวันที่ 1 สิงหาคม ทั้งนี้ สาวนักแม่นปืนชาวไทยได้ให้สัมภาษณ์หลังการฝึกซ้อมประเภทปืนสั้นสตรีที่สนาม รอยัล อาร์ทิลเลอรีย์ บาร์แรคส์ ถึงความหวังในโอลิมปิกครั้งที่สองของเธอ หลังจาก 4 ปีก่อน ทำผลงานจบในอันดับที่ 7 ของปักกิ่งเกมส์

โดย น้องธันย่า นั้นมีอันดับโลกในประเภทปืนสั้นอัดลมหญิงอยู่ในอันดับที่ 10 ขณะเดียวกัน เธอเพิ่งคว้าอันดับที่สองในการแข่งขันเวิลด์คัพที่ กรุงมิวนิก สาธารณรัฐเยอรมนี เมื่อเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา สำหรับการลงสู่สนามแข่ง ลอนดอนเกมส์ ในครั้งนี้ น้องธันย่า เป็นอีกหนึ่งตัวเต็งของทัพนักกีฬาไทย ที่จะคว้าเหรียญรางวัล โดยหลังการฝึกซ้อมเธอได้ให้สัมภาษณ์ถึงความหวังในลอนดอนเกมส์ ครั้งนี้ ว่า “การลงสนามในครั้งนี้ส่วนตัวแล้วหวังว่าจะทำผลงานได้ดีกว่าการแข่งขันใน ปักกิ่ง 2008 และตั้งเป้าคว้าเหรียญรางวัล ซึ่งประสบการณ์จาก 4 ปีก่อนนั้น ช่วยให้ตนเองได้พัฒนาจุดบกพร่องได้อีกมาก ซึ่งการแข่งขันที่ปักกิ่งได้อันดับที่ 7 เมื่อลงสนามโอลิมปิกเป็นครั้งที่สอง ก็ต้องทำให้ดีกว่าเดิม และหวังว่าจะคว้าเหรียญรางวัลมาครองได้”

ทางด้านนักกีฬาไทยที่ลงสนามแข่งในลอนดอนเกมส์ อีกหนึ่งรายอย่าง ฮุสไลน์ เฮอร์มันน์ ลุดวิก ลูกครึ่งไทย-เยอรมัน ที่กลายเป็นนักกีฬาแคนูรายแรกจากเมืองไทยที่เข้าร่วมโอลิมปิก ได้ให้สัมภาษณ์หลังจบการฝึกซ้อมที่สนาม ลี วัลเลย์ ไวท์ วอเตอร์ เซนเตอร์ (Lee Valley White Water Center) ว่า “ค่อนข้างพอใจกับผลงานในสนามซ้อม และหวังว่าจะทำให้ดีที่สุดในวันที่ทำการแข่งขัน”

ทั้งนี้ ลุดวิก ได้กล่าวถึงความตื่นตัวของคนไทยกับกีฬาทางน้ำอย่าง เรือแคนู ว่า “ในเมืองไทยต้องยอมรับว่าเรือแคนู ยังไม่แพร่หลายนัก ส่วนหนึ่งมาจากอุปกรณ์ที่มีราคาค่อนข้างสูง แต่หลังผมทำผลงานให้คนไทยได้เห็นจากเอเชียนเกมส์ และได้สิทธิเข้าร่วมการแข่งขัน โอลิมปิกครั้งนี้ มีเยาวชนไทยเริ่มให้ความสนใจอยู่มาก และหวังว่า จะพัฒนาวงการเรือแคนูไทยหลังจบการแข่งขันโอลิมปิกในครั้งนี้” สำหรับ ฮุสไลน์ เฮอร์มันน์ ลุดวิก จะลงทำการแข่งขัน รอบแรกในวันอาทิตย์ที่ 29 กรกฎาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น