xs
xsm
sm
md
lg

ดร.วิชิต ยันแบน "ย็อคกา" ทันทีแม้แข่งเอฟเอคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ย็อคกา โดน 2 นัด
"ย็อคกา" สลาวิซา โยคาโนวิช เฮดโค้ช “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด หมดสิทธิ์คุมทีมข้างสนามเป็นจำนวน 2 นัด หลังทางสโมสรยื่นอุทรณ์โทษแบนไม่สำเร็จ มีผลทันทีในเกมเปิดบ้าน พบ หาดใหญ่ เอฟซี และ เชียงราย ยูไนเต็ด ด้าน ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานทีพีแอล เผย แบนได้ทันทีแม้เป็นเกมเอฟเอ คัพ เพราะเป็นส่วนที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยดูแล เผยถึงอุทธรณ์ไม่ผ่านก็ไม่มีโทษเพิ่มแต่อย่างใด เป็นเรื่องที่พูดกันเล่นมากกว่า

ความคืบหน้ากรณีทีพีแอลมีบทลงโทษแบน “ย็อคก้า” สลาวิซ่า โยคาโนวิช กุนซือเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จากการแสดงกิริยาไม่เหมาะสม โดยเตะขวดน้ำบริเวณริมสนาม ในเกมสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก นัดเปิดบ้านเอาชนะ เจนิฟู้ด สมุทรสงคราม เอฟซี 1-0 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ล่าสุดทางเว็ปไซต์หลักของสโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด http://www.mtutd.tv ได้เปิดเผยว่า “กิเลนผยอง” ได้ยื่นเรื่องขออุทรณ์โทษแบนให้ทางทีพีแอลพิจารณา แต่ปรากฏว่า การยื่นเรื่องในครั้งนี้ไม่ประสบผลสำเร็จและยืนยันโทษแบนตามเดิม ส่งผลให้กุนซือชาวเซอร์เบียฯ หมดสิทธิ์คุมทีมข้างสนามเป็นจำนวน 2 นัด พร้อมปรับเงิน 20,000 บาท

สำหรับบทลงโทษดังกล่าว ทำให้ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด หมดสิทธิ์ใช้งาน สลาวิซ่า โยคาโนวิช เป็นจำนวน 2 นัด เริ่มจากเกม เอฟเอคัพ กับ หาดใหญ่ เอฟซี วันพุธนี้ ต่อด้วย เกมไทยพรีเมียร์ลีกนัดเปิดบ้าน พบ เชียงราย ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 5 ส.ค. และจะกลับมาคุมทีมได้อีกครั้งในเกมไทยพรีเมียร์ลีก นัดเยือน อินทรีเพื่อนตำรวจ วันพุธที่ 8 ส.ค.นี้

ผู้สื่อข่าว MGR Sport จึงสอบถามไปยัง ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานทีพีแอล ได้ความว่าทางสโมสรยังไม่ได้ยื่นเรื่องอุทธรณ์มาแต่อย่างใด แต่ทีพีแอลมีสิทธิ์ที่จะแบนในเกม มูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ ได้เลย เพราะเป็นรายการภายใต้การดูแลของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เช่นเดียวกับการแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีก

"เท่าที่ผมทราบวันนี้ทางเมืองทองฯ ยังไม่ได้ยื่นอุทธรณ์มานะ ผมยังไม่ได้รับข้อมูลแต่อย่างใด แต่ทางทีพีแอลจะเริ่มแบนตั้งแต่วันนี้เลย (1 ส.ค.) ถึงแม้จะเป็นเกมเอฟเอ คัพ ก็ตาม เพราะเป็น 1 ในรายการที่สมาคมฯดูแลจึงเริ่มแบนได้ทันที ส่วนที่มีการพูดกันว่าถ้าหากโดนแบนแล้วขอยื่นอุทธรณ์ไม่ผ่านจะถูกลงโทษเพิ่มจากเดิมนั้น เป็นเรื่องพูดกันเล่นมากกว่า ยังไม่ได้ประกาศใช้เป็นเรื่องเป็นราว" ดร.วิชิต กล่าว
ดร.วิชิต ไม่รู้ว่าอุทธรณ์
กำลังโหลดความคิดเห็น