xs
xsm
sm
md
lg

"เสี่ยเหน่ง" วอนรองนายกฯ "บิ๊กโต้ง" ช่วยไทยลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ศุภสิน ลีลาฤทธิ์
"เสี่ยเหน่ง" ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ ผู้จัดการทีมบางกอกกล๊าส เอฟซี เสนอต่อที่ประชุมภาคี 18 สโมสรไทยพรีเมียร์ลีก ร่างหนังสือต่อ "บิ๊กโต้ง" กิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมภาครัฐให้มีส่วนช่วยเหลือไทยลีกเพื่อให้ภาคเอกชนเข้ามาสนับสนุนมากขึ้น เตรียมดัน 4 ทีมยักษ์ใหญ่ ร่วมวงทีพีแอล

การประชุมภาคี 18 สโมสรไทยพรีเมียร์ลีก ครั้งที่ 6 มีขึ้น ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ ชั้น4 ห้องเพรสซิเด้นท์ 1-2 เวลา 12.00 น. มี "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม โดยมีตัวแทนจากสโมสรต่างๆเข้าร่วม 8 ทีม ประกอบด้วย บีอีซี เทโรศาสน, ชลบุรี เอฟซี, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, บางกอกกล๊าส เอฟซี, อินทรีเพื่อนตำรวจ, โอสถสภา เอ็ม150 สระบุรี, พัทยา ยูไนเต็ด และวัวชน ยูไนเต็ด

ในที่ประชุม "เสี่ยเหน่ง" ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ ผจก.บางกอกกล๊าส เอฟซี ได้เสนอต่อที่ประชุมให้4 สโมสร (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด, ชลบุรี เอฟซี, บีอีซี เทโรศาสน) ได้เข้าไปมีส่วนในการจัดการต่างๆร่วมกับทาง บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด (ทีพีแอล) ตามที่ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ได้เสนอมาก่อนหน้านี้ แต่มีบางสโมสรต้องการที่จะให้ทั้ง 18 ทีม มีส่วนในการตัดสินใจเลือกทีมที่จะเป็นตัวแทน

"ผมมีความเห็นว่าควรที่จะให้ 4 ทีมเข้าไปมีส่วนร่วมตามที่ทีพีแอลต้องการก่อนเป็นอันดับแรก แล้วปีถัดไปค่อยมาว่ากันอีกทีว่าจะเป็นทีมใดได้เข้าไป หรือจะให้ทั้ง 18 ทีมเลยก็ตาม ต้องทำตามที่ทีพีแอลยื่นข้อเสนอมาก่อน ไม่อย่างนั้นเรื่องก็ไม่เดิน การเข้าไปของทั้ง 4 สโมสรนั้น เพื่อเป็นสื่อกลางระหว่างสโมสรสมาชิกและทีพีแอล ในการจัดการต่างๆ รวมถึงเป็นตัวแทนรับปัญหาของแต่ละทีมไปให้ทีพีแอลได้พิจารณา" ผจก.กระต่ายแก้วกล่าว

พร้อมกันนี้ "เสี่ยเหน่ง" ยังได้เสนอที่จะให้ทางภาคีสโมสร ร่างหนังสือถึง "บิ๊กโต้ง" กิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้มีส่วนช่วยสนับสนุนไทยพรีเมียร์ลีก โดยให้ภาครัฐเข้ามามีส่วนช่วยในด้านการปรับลดภาษีสำหรับภาคเอกชนที่จะเข้ามาสนับสนุนกีฬาฟุตบอล เพื่อที่จะให้ภาคเอกชนเข้ามาสนับสนุนมากขึ้น ไม่ว่าจะลดจากเดิม 1.5 หรือ 2 เท่า ก็ตาม รวมถึงในเรื่องการของวีซ่า และ เวิร์คเพอร์มิท สำหรับนักบอลต่างชาติที่จะเข้ามาเล่นในประเทศไทย

สุดท้ายด้านนายนิพนธ์ บุญญามณี ประธานสโมสรวัวชน ยูไนเต็ด ได้มีความเห็นให้ทุกสโมสรเจราจาหารือกันถึงปัญหาที่ต้องการจะยื่น ก่อนนำมาพิจารณาลงนามกันในการประชุมครั้งหน้า โดยการประชุมครั้งต่อไป สโมสรอินทรีเพื่อนตำรวจ จะรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพ ในวันที่ 27 สิงหาคม 2555 เวลา 12.00น.
กำลังโหลดความคิดเห็น