xs
xsm
sm
md
lg

"เน" จี้ ส.บอล โปร่งใสผู้ดูแลสิทธิ์ฯรายใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ประชุมภาคี 18 สโมสร
"บิ๊กเน" เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เผยว่าสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เตรียมที่จะให้บริษัท เวิลด์ สปอร์ต กรุ๊ป ที่ทำการตลาดให้สหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) เข้ามาเป็นผู้ดูแลสิทธิประโยชน์รายใหม่ เจ้าตัวเตรียมทำหนังสือยื่นขอความโปร่งใสเพื่อไม่ให้เสียผลประโยชน์

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน 2555 ณ ห้องอาหารบัว ศรีนครินทร์ เวลา 12.00 น. ได้มีการประชุมภาคี 18 สโมสรสมาชิกไทยพรีเมียร์ลีก ครั้งที่ 5 โดยมี โอสถสภา เอ็ม150 สระบุรี เป็นเจ้าภาพ ซึ่งครั้งนี้มีตัวแทนสโมสรสมาชิกเข้าร่วมประชุมทั้งสิ้น 9 สโมสร ประกอบไปด้วย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, ชลบุรี เอฟซี, บีอีซี เทโรศาสน, บางกอกกล๊าส เอฟซี, อีสาน ยูไนเต็ด, วัวชน ยูไนเต็ด, พัทยา ยูไนเต็ด และอินทรีเพื่อนตำรวจ

ในระหว่างการประชุม เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้เผยว่าทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยเตรียมที่จะให้บริษัท เวิลด์ สปอร์ต กรุ๊ป ที่ทำการตลาดให้สหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) เข้ามาเป็นผู้ดูแลสิทธิประโยชน์รายใหม่หลังบริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) ถอนตัวไปก่อนหน้านี้ ซึ่งในเรื่องนี้ "บิ๊กเน" กลัวว่าจะส่งผลกระทบต่อแต่ละสโมสรในเรื่องการเผยแพร่สปอนเซอร์ เหมือนกับการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปียนลีก ที่ต้องปิดสปอนเซอร์ที่อยู่นอกเหนือผู้สนับสนุนของการจัดการแข่งขันออก

ทั้งนี้ประธานสโมสรแดนอีสานเตรียมที่จะยื่นหนังสือต่อทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยเพื่อขอมีส่วนร่วมและตรวจสอบข้อสัญญากับบริษัทที่จะเข้ามาดูแลสิทธิประโยชน์รายใหม่ เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อทีมในภายหลัง "ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าสมาคมฟุตบอลฯได้ทำการจัดประมูลผู้ที่จะเข้ามาดูแลสิทธิประโยชน์รายใหม่หรือไม่ แต่ไม่ว่าจะมีใครเข้ามา ก็อยากจะให้ทางสมาคมฯทำงานอย่างโปร่งใส เพื่อที่จะได้ไม่มีปัญหาตามมาภายหลัง" เนวินกล่าว

ดังนั้นที่ประชุมจึงเสนอว่า ควรจะต้องร่วมกันร่างหนังสือขอความชัดเจนจากบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด โดยเฉพาะในประเด็นเกี่ยวกับการเข้าไปมีส่วนร่วมของสโมสรสมาชิก ที่เคยมีข้อเสนอว่าต้องมีอย่างน้อย 4 สโมสร แต่ข่าวคราวในช่วงหลังกลับเงียบหายไป

นอกจากนี้ นายนิพนธ์ บุญญามณี ประธานสโมสรวัวชน ยูไนเต็ด ได้นำร่างพระราชบัญญัติส่งเสริมกีฬาอาชีพ ที่ขณะนี้กำลังจะถูกเสนอเข้าสภามาให้สโมสรสมาชิกได้ร่วมกันนำไปพิจารณา เพื่อเสนอแนวทางเพิ่มเติมแก้ไขร่างดังกล่าว ซึ่งจะมีการไปหารือกันอีกครั้งในการประชุมคราวหน้าวันที่ 30 ก.ค.ที่จะถึงนี้ ซึ่งจะเป็นคิวของ “มังกรไฟ” บีอีซี เทโรศาสน ที่รับหน้าเสื่อแทน “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือไทย ที่ในการประชุมครั้งนี้ตัวแทนติดภารกิจส่วนตัวไม่ได้เดินทางมาร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น