xs
xsm
sm
md
lg

กิเลนอ่วม แบน "ย็อคกา" 2 นัด, "ปลาทู" โดนนัดเดียว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง
ทีพีแอล สั่งแบน "ย็อคกา" สลาวิซา โยคาโนวิช เฮดโค้ช "กิเลยผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 2 นัด พร้อมปรับเงิน 20,000 บาท หลังจงใจเตะขวดน้ำในเกมที่พบกับเจนิฟู้ด สมุทรสงคราม เอฟซี เมื่อ 25 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ด้าน "ปลาทูคะนอง" โดน แบน 1 นัด ปรับ 50,000 บาท กรณีเหตุวิวาทของแฟนบอล นัดเจอ ชลบุรี เอฟซี

การประชุมแมตช์คอมมิชชันเนอร์ (ผู้ควบคุมการแข่งขัน) ในวันอังคารที่ 31 กรกฎาคม 2555 ณ ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลฯสนามศุภชลาศัย เวลา 10.00 น. มี ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด พร้อมด้วย นายดนัย มงคลศิริ อนุคณะกรรมการพิจารณามารยาทและข้อวินัยเป็นประธานในที่ประชุม

โดยทีพีแอลได้มีบทลงโทษ กรณีที่ "ย็อคกา" สลาวิซา โยคาโนวิช เฮดโค้ชเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จงใจเตะขวดน้ำในเกมที่ชนะ เจนิฟู้ด สมุทรสงคราม เอฟซี 1-0 เมือวันที่ 25 ก.ค. ที่ผ่านมา ถือเป็นการแสดงกิริยาที่ไม่เหมาะสม ฉะนั้นจึงเห็นสมควรลงโทษปรับเงิน 20,000 บาทพร้อมกับแบนห้ามคุมทีมในสนามเป็นเวลา 2 นัดในเกมที่พบกับเชียงราย ยูไนเต็ดในอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม และอินทรีเพื่อนตำรวจในวันพุธที่ 8 สิงหาคมต่อไป

ด้านเหตุทะเลาะวิวาทหลังเกมการแข่งขันระหว่างกลุ่มแฟนบอลเจนิฟู้ด สมุทรสงคราม เอฟซี กับ ชลบุรี เอฟซี เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ก็โดนโทษด้วยเช่นกัน "ผมไม่ทราบว่าใครเป็นคนเริ่มก่อน แต่พอมีเหตุการณ์ความวุ่นวาย ทางฝ่ายจัดการแข่งขันของสนามเจ้าบ้านทีมนั้นต้องแสดงความรับผิดชอบ และควบคุมดูแลให้เกิดความปลอดภัยมากที่สุด ดังนั้นทางทีพีแอลขอปรับเงิน 50,000 บาท

และทางคณะกรรมการฯได้เสนอไปที่ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อแบนไม่ให้ทีมเจนิฟู้ด สมุทรสงคราม ใช้สนาม อบจ.สมุทรสงคราม เป็นรังเหย้าจำนวน 1 นัดด้วยกัน (เกมที่จะพบกับอาร์มี ยูไนเต็ด ในวันที่ 8 ส.ค.) โดยให้จัดหาสนามอื่นที่ผ่านมาตรฐานการรับรองของทีพีแอลแทน อีกทั้งสภาพพื้นสนามเดิมยังไม่ได้มาตรฐานอีกด้วย" ดร.วิชิต กล่าวเป็นการทิ้งท้าย ซึ่งหากก่อเหตุลักษณะนี้อีกก็จะมีถูกลงโทษด้วยการหักแต้มหรือปรับแพ้

นอกจากนั้นยังได้ทำหน้าสือเตือน วิทยา เลาหกุล เฮดโค้ชชลบุรี และจักรพันธ์ ปั่นปี ผู้ช่วยฯ ที่เข้าไปต่อว่าผู้ตัดสินถึงห้องพักผู้ตัดสินในเกมดังกล่าว พร้อมส่งหนังสือชื่นชมไปยังสโมสรวัวชน ยูไนเต็ด ที่มีการรักษาความปลอดภัย และระบบจัดการภายในสนามเหย้าตัวเองเป็นอย่างดี

ส่วนบทลงโทษอื่นๆ มีดังนี้ ปรับ อีสาน ยูไนเต็ด และ การท่าเรือไทย เอฟซี ทีมละ 1 หมื่นบาท จากใบเหลืองตั้งแต่ 5 ใบขึ้นไปใน 1 เกม นอกจากนั้นยังออกหนังสือเตือน บีอีซี เทโรศาสน , บางกอกกล๊าส และโอสถสภา เอ็ม150 สระบุรี ออกจากห้องพักนักกีฬาช้ากว่ากำหนดซึ่งมีผลต่อการถ่ายทอดสด

นอกจากนั้น ทีพีแอล ยังได้มีมติปรับเงินทีมเจ้าบ้านหากปล่อยให้แฟนบอลหรือกองแช่งติดแผ่นป้ายหรือข้อความไม่สร้างสรรค์หรือหยาบคายติดข้างสนาม โดยให้ทีมเจ้าบ้านมีอำนาจในการยึดแผ่นป้ายนั้นๆ
กำลังโหลดความคิดเห็น