xs
xsm
sm
md
lg

“ฉัตรชัย” หักคอไก่งวงเข้ารอบมวย อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฉัตรชัย แก้ตัวให้ทีมมวยไทยได้สำเร็จ
ฉัตรชัย บุตรดี นักกีฬามวยสากลสมัครเล่นของทีมชาติไทยในศึกโอลิมปิก 2012 แก้ตัวให้ทีมเสื้อกล้ามไทยได้สำเร็จด้วยการชกเอาชนะกำปั้นจากตุรกีไปได้แบบขาดลอย 24-10 แต้ม ในการแข่งขันมวยสากลชายรุ่น 52 กก. เมื่อวันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมา พร้อมผ่านเข้าสู่รอบ 2 ได้เป็นที่เรียบร้อย

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นใน “ลอนดอนเกมส์ 2012” ที่เมืองผู้ดี โปรแกรมการแข่งขันวันนี้เป็นคิวขึ้นชกในรุ่น 52 กก.ชาย ซึ่งไทยส่ง ฉัตรชัย บุตรดี หนึ่งในสามกำปั้นไทย ขึ้นสังเวียนรอบแรกพบกับ เซลกุก เอเคอร์ กำปั้นจากตุรกี

ยกแรก ฉัตรชัย ที่มาในชุดแดง อาศัยปักหลักอยู่กับที่พร้อมจิ้มหมัดเข้าหน้ากับลำตัวของ เอเคอร์ เป็นหลักจนเล่นเอากำปั้นแดนไก่งวงไปไม่เป็น กระทั่งท้ายยก ฉัตรชัย เริ่มเดินหน้าไล่บี้และสาวหมัดเข้าเป้าจังๆ 3 ทีซ้อน หมดยกแรก ฉัตรชัย นำขาด 11-2 ยกสอง ฉัตรชัย บุกมากขึ้นแม้พลาดโดนหมัดของ เอเคอร์ บ้าง แต่ไม่ยี่หระหาจังหวะปล่อยหมัดใส่ต่อเนื่อง หมดยกสอง ฉัตรชัย แต้มนำโด่งที่ 19-9 (คะแนนในยก 8-7)

ยกสุดท้าย ฉัตรชัยเดินหน้าแลกต่อพร้อมยิงหมัดใส่ในช่วงต้น ก่อนผ่อนแรงในช่วงท้ายจนจบการแข่งขัน ซึ่งปรากฏว่า ผู้ตัดสินข้างสังเวียนตัดสินให้ ฉัตรชัย ชนะไปแบบขาดลอย 24-10 แต้ม (คะแนนยกสุดท้าย 5-1) ผ่านเข้ารอบสองไปได้แบบตามความคาดหมาย

หลังเกม ฉัตรชัยให้สัมภาษณ์ถึงผลงานที่เอาชนะนักมวยตุรกีได้แบบขาดลอยว่า “เกมนี้เตรียมตัวมาดี เพราะดูเทปการชกคู่แข่งมาหลายแมทช์ก่อนขึ้นชก ก็ต้้งใจจะเอาชนะได้แล้วในที่สุดก็ทำได้อย่างที่ตั้งใจ ยกสองมีสงสัยว่าต่อยเข้าเป้าหลายหมัดแต่คะแนนไม่ขึ้น แต่ก็ไม่ได้ติดใจอะไร”

“ตอนนี้ขอตั้งสมาธิไปที่แมตช์ต่อไป ซึ่งต้องพบกับนักมวยจากคิวบา รามิเรซ คาร์ราซานา โรไบซี ถือเป็นงานหนักเพราะเป็นมวยซ้ายด้วยกันทั้งคู่ คงต้องปรับเรื่องการตั้งการ์ดเน้นหน้าอย่าตกคิดว่าสู้เขาได้อย่างแน่นอน” ส่วนความหวังจะได้เห็นเหรียญจากรุ่นนี้หรือไม่นั้น ฉัตรชัยเผยว่า “ตอนนี้ขอเป็นแมตช์ต่อแมตช์ เพื่อไม่ให้กดดันตนเอง แม้จะเหลือสองคน ก็ไม่กดดันจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่”

ด้าน พ.ต.ธง ทวีคูณ หัวหน้าโค้ช เผยบ้างว่า “ผลการชกในวันนี้ ฉัตรชัยทำได้ดี ส่วนหนึ่งเพราะศึกษาคู่ชกมาโดยตลอด เลยวางแผนให้ฉัตรชัยออกหมัดแคบ และเน้นการตัดลำตัว” ส่วนในเรื่องการให้คะแนนยกที่สองของกรรมการ โค้ชธงกล่าวว่า “ส่วนตัวแล้วติดใจเหมือนกัน และนี่คือสิ่งที่พวกเรากลัวแต่ก็ย้ำให้นักมวยทุกคนทำให้เต็มที่”

ส่วนการพบกับนักมวยจากคิวบา ในวันที่ 3 สิงหาคมนั้น โค้ชธงกล่าวว่า “คิวบาเป็นมวยเร็วและเป็นมวยซ้ายเหมือนกันโอกาสของเรานั้น 50-50” ส่วนความหวังในเหรียญรางวัลนั้น โค้ชธง กล่าวว่า “ถึงตอนนี้อยากดูแมตช์ต่อ ส่วนตัวแล้วหวังมากที่รุ่น แก้ว เพราะเส้นทางเบาที่สุด”
กำลังโหลดความคิดเห็น