xs
xsm
sm
md
lg

"สายลม" กระอักชนคาซัคฯ จับติ้วมวยอลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บรรยากาศจับสลากมวยสากลในโอลิมปิก
สายลม อาดี นักมวยสากลสมัครเล่นของไทยในศึกโอลิมปิก 2012 เจองานหนักตั้งแต่รอบแรกหลังมีคิวพบกับนักชกมือวางอันดับ 5 ของรุ่น 60 กก. จากคาซัคสถาน ขณะที่ แก้ว พงษ์ประยูร และ ฉัตรชัย บุตรดี เจอกำปั้นจากแอลจีเรีย และ ตุรกี ในรอบแรกตามลำดับ

เมื่อเวลา 14.00น. ของวันที่ 27 ก.ค. ตามเวลาท้องถิ่น ฝ่ายจัดการแข่งขันโอลิมปิก 2012 ได้ฤกษ์ทำพิธีจับสลากประกบคู่การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น ที่สนามเอ็กเซิล สเตเดียม โดยการจับสลากครั้งนี้มี ชิง กัวะ วู ประธานของสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ ไอบา ให้เกียรติเป็นประธานในงานนี้ โดยพิธีการเริ่มต้นด้วยการจับสลากการแข่งขันของประเภทหญิง ทั้ง 3 รุ่นก่อน

จากนั้นก็มีการจับสลากของฝ่ายชายกันต่อในรุ่น 49 กก. ซึ่งมีมือวางทั้งหมด 4 ราย ประกอบด้วย ซู ชิง หมิง (จีน / มือ 1), จอง ฮุน ชิน (เกาหลีใต้ / มือ 2), การ์วิส อาร์ยาเปปอฟ (รัสเซีย มือ 3)และ เซอร์ดัมบา ปูเรฟดอร์จ (มองโกเลีย / มือ 4) ปรากฏว่า แก้ว พงษ์ประยูร กำปั้นความหวังหมายเลข 1 ของไทย ขึ้นสังเวียนรอบแรกเจอกับ มูฮาเหม็ด ฟลิสซี จากแอลจีเรีย หากผ่านเข้ารอบสองจะรอเจอกำปั้นจากเอกวาดอร์ และ สเปน ถือว่าแข็งพอสมควร

ด้านรุ่น 52 กก. ที่มีมือวางทั้งสิ้น 6 คน และได้บาย 6 คน แบ่งเป็นกำปั้นจาก รัสเซีย, สหราชอาณาจักร, สหรัฐอเมริกา, อิตาลี, อุซเบกิสถาน และ ไอร์แลนด์ ตามลำดับ ซึ่ง ฉัตรชัย บุตรดี ตัวแทนของไทยในรุ่นนี้ เจอกับ อีเคอร์ เซลคุค จากตุรกี หากผ่านได้จะมีสิทธิ์ดวลกับ คาร์ราซานา รามิเรซ นักชกจากคิวบา โดยเส้นทางหากผ่านเข้ารอบลึกๆ ฉัตรชัย มีโอกาสเจอกับ แอนดรูว์ เซลบี มือ 2 ของเจ้าภาพ

ส่วนรุ่น 60 กก. ที่มีมือวาง 6 ราย และได้บาย 4 ราย ปรากฏว่า สายลม อาดี กำปั้นไทยในรุ่นนี้ ถือว่าเจองานหนักสุดของบรรดาคณะกำปั้นไทย หลังต้องเจอกับ การี ชิลาอูฟ กำปั้นมือ 5 ของรายการจากสเปน หากผ่านไปได้ก็ต้องรอเจอนักชกจากอินเดีย และ สาธารณรัฐเซเชลส์

หลังเสร็จสิ้นการจับสลาก พันตรี ธง ทวีคูณ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย วิเคราะห์ผลการจับสลากของนักมวยไทยในแต่ละรุ่นว่า ฝ่ายที่เบาที่สุดคือ แก้ว เนื่องจากต้องเจอกำปั้นจากแอลจีเรีย ซึ่ง ซู ชิง หมิง มือ 1 ของรุ่นถูกจับให้อยู่สายบน หากมีโอกาสเจอกันคงเป็นรอบหลัง ขณะที่ ฉัตรชัย ก็ไม่มีอะไรให้กังวล แต่ สายลม ถือว่าหนักสุด เพราะต้องเจอมือวางตั้งแต่รอบแรก แต่เชื่อว่าหากเจ้าตัวต่อยได้อย่างที่ซ้อม ก็พอมีลุ้นเหรียญรางวัล โดยส่วนตัว ตนพอใจกับผลการจับสลากครั้งนี้ แม้ดูเป็นงานหนักเล็กน้อย แต่เชื่อว่าเมื่อถึงเวลาแข่งจริง นักกีฬาทุกคนก็พร้อมใส่เต็มที่ ส่วนจะออกมาเป็นเช่นใดนั้นคงต้องรอดูผลงานบนเวที

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นของนักมวยทีมชาติไทย ซึ่งหากเรียงตามลำดับในรอบแรกของแต่ละรุ่น สายลม อาดี จะขึ้นชกก่อนในวันที่ 29 ก.ค. จากนั้นจะเป็นคิวของ ฉัตรชัย บุตรดี ขึ้นชกวันที่ 30 ก.ค. ก่อนปิดท้ายด้วย แก้ว พงษ์ประยูร ขึ้นชกคนสุดท้ายวันที่ 31 ก.ค. นี้
ชิง กัวะ วู ประธานในงาน
โค้ชธง พอใจผลจับสลาก
สายลม (ซ้าย) งานหนักสุด
กำลังโหลดความคิดเห็น