xs
xsm
sm
md
lg

"สายลม" พ่ายหมัดดิบคาซัคฯ ร่วงอลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สายลม แพ้แบบน่ากังขา
สายลม อาดี กำปั้นรุ่น 60 กก. ของไทย ยุติเส้นทางลุ้นเหรียญทองมวยสากลสมัครเล่นใน โอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ไว้เพียงเท่านี้ หลังกำปั้นไทยแพ้คะแนนดิบ กานี ชีลาอูฟ คู่แข่งมือ 5 ของรายการจากคาซัคสถาน เมื่อช่วงค่ำวันที่ 29 ก.ค. ที่ผ่านมา

ศึกมวยสากลสมัครเล่นในศึกโอลิมปิกเกมส์ 2012 วันนี้มีคิวนักชกของไทยลงสนามเป็นแมตซ์แรก ซึ่ง สายลม อาดี ขึ้นสังเวียนต่อยในรุ่น 60 กก. เจอกับกระดูกแข็งอย่าง กานี ชีลาอูฟ นักชกมือ 5 ของรุ่นนี้จากคาซัคสถาน ซึ่งถือเป็นงานหนักที่สุดของบรรดาขุนพลนักชกไทยใน "ลอนดอนเกมส์"

ยกแรก ทั้งคู่เปิดฉากบุกเข้าใส่ทันทีแบบไม่มัวดูเชิง สายลม สาวหมัดเข้าเต็มหน้าของ กานี เต็มๆ จนเลือดกำเดาไหล หมดยกแรกผู้ตัดสินข้างสังเวียนตัดสินให้ สายลม นำก่อน 5-4 ยกสอง สายลม อาศัยประเคนหมัดเข้ากลางลำตัวของ กานี เข้าเป้าหลายครั้ง แต่กำปั้นจากคาซัคสถานก็หาจังหวะตอบโต้ยิงหมัดเข้าหน้า สายลมได้บ้าง หมดยก กรรมการให้ทั้งคู่มีแต้มเท่ากันที่ 8-8

ยกสุดท้าย ทั้งคู่ไม่มีทางเลือก สายลม อาศัยยิงหมัดเข้าลำตัวของ กานี เป็นหลัก พร้อมกับตั้งรับรอสวนกลับเป็นระยะๆ ส่วนกานี ก็หาโอกาสยิงหมัดเข้าใส่เอาคืนบางจังหวะ ครบยก กรรมการทั้ง 3 ท่านตัดสินให้ทั้งคู่มีแต้มเท่ากัน 12 แต้ม แต่รวมคะแนนดิบในการออกหมัด กลายเป็นว่า กานี เป็นฝ่ายชนะไปในที่สุด โดยไฟต์ต่อไป กานี จะรอเจอผู้ชนะระหว่าง กำปั้นจาก อินเดีย หรือ เซเชลส์ ส่วน สายลม ยุติเส้นทางไว้เพียงเท่านี้

หลังไฟต์ สายลม ให้สัมภาษณ์ระหว่างทางไปตรวจโด๊ปว่า "ตอนครบ 3 ยกยังมั่นใจว่าชนะ แต่พอออกมาในรูปนี้ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมคะแนนไม่ขึ้น จริงๆ ส่วนตัวมองว่าน่าจะเข้ารอบลึกกว่านี้เพราะด่านต่อไปไม่แข็งแล้ว อาจจะถึงเหรียญทองแดงด้วยซ้ำ ก็ยอมรับว่าผิดหวังผลงานตัวเอง และต้องขอโทษพี่น้องชาวไทยด้วยโชคร้ายที่ผมมาเจอกับของแข็งเสียก่อน จากนี้คงรออยู่ให้กำลังใจ ฉัตรชัย บุตรดี และ แก้ว พงษ์ประยูร ส่วนเรื่องรับใช้ชาติอยู่ที่ผู้ใหญ่พิจารณาแต่ตัวผมเองอยากทำหน้าที่ต่อไป"

ด้าน "โค้ชธง" พันตรี ธง ทวีคูณ โค้ชของทัพมวยสากลสมัครเล่นไทย กล่าวว่า "ถือว่าวันนี้สูสีมากจริงๆ สายลม ชกได้ตามแผนที่วางไว้ทุกอย่าง เพียงแต่ว่าคู่ต่อสู้แข็งแกร่งมาก ผมมองว่าบางหมัดน่าจะเข้าเป้าเราควรได้แต้มมากกว่านี้ด้วยซ้ำ ก็เสียดายและค้านสายตาเหมือนกัน ส่วนอีก 2 รุ่นยังเชื่อว่าน่าจะผ่านด่านแรกไปได้"
กานี โดนต่อยจนเลือดกำเดาไหล
ทีมโค้ชให้น้ำ สายลม ระหว่างพักยก
กำลังโหลดความคิดเห็น