xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" พร้อมล่าแชมป์ หลังซิวฮังกาเรียนฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส พร้อมล่าแชมป์โลก 2012
ลูอิส แฮมิลตัน มั่นใจว่าการคว้าแชมป์รายการ ฮังกาเรียน กรังปรีซ์ จะทำให้ตนเองมีความหวังในการไล่ล่าแชมป์ประเภทนักขับ แม้จะมีคะแนนสะสมตามหลัง เฟอร์นานโด อลอนโซ อยู่ถึง 47 คะแนนก็ตาม

นักซิ่งจากทีมแม็คลาเรน คว้าแชมป์สนามที่สองในฤดูกาล 2012 จากสนาม ฮังกาโรริง และเก็บคะแนนสะสมตามมาเป็นอันดับที่ 4 ด้วยคะแนน 117 แต้ม ตามหลัง เฟอร์นานโด อลอนโซ ซึ่งยังคงรักษาตำแหน่งจ่าฝูงไว้ได้ โดยทำคะแนนสะสม 164 แต้ม ซึ่ง นักขับจากสหราชอาณาจักร เปรยว่า จากผลการแข่งขันครั้งนี้ แสดงให้เห็นว่า ตนยังพอมีหวังในการคว้าแชมป์โลกปีนี้

แชมป์โลกปี 2008 กล่าวว่า "เรายังคงมีช่องว่างที่ไม่ห่างจนเกินไปนัก เฟอร์นานโด และ โลตัส มีรถแข่งที่แรงมาก เรด บูลล์ส ก็มีรถที่ดีเช่นกัน ดังนั้นเราต้องทำงานหนักต่อไป เราต้องถอยหลังกลับไปหนึ่งก้าว และรู้ว่าเราต้องทำอะไรบ้าง เรายังมีข้อบกพร่องที่ต้องแก้ไข แต่เราพิสูจน์ในสัปดาห์นี้ให้เห็นแล้วว่า เรายังต่อกรกับพวกเขาได้"

นอกจากนี้ นักซิ่งวัย 27 ปี ยังกล่าวถึงการดวลกับ คิมี ไรโคเนน ช่วง 17 รอบสุดท้ายว่า "คิมี ผู้ซึ่งมีดีกรีเป็นถึงแชมป์โลกตามหลังผมอยู่ และผมก็เป็นอดีตแชมป์โลกเช่นกัน คุณต้องมีความมั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์ และผมมีความรู้สึกเช่นนั้นมาทั้งฤดูกาล ดังนั้นผมจึงสามารถแสดงศักยภาพให้พวกคุณเห็นในวันนี้"

นักซิ่งรถ MP 4-27 ยังเปิดเผยเกี่ยวกับอนาคตกับ แม็คลาเรน ว่า "เรายังมีช่วงเบรกฤดูร้อน แล้วเราจะเห็นว่าอะไรจะเกิดขึ้น แต่ผมยังยืนยันว่า เราไม่จำเป็นต้องรีบร้อน เราแค่ต้องการตั้งสมาธิกับการคว้าชัยชนะแต่ละสนามในปีนี้ การคว้าแชมป์เรซนี้ จะทำให้ทีมงานรู้ว่า เรากำลังอยู่ในเส้นทางที่ควรจะเป็น แต่ผมหวังว่าความสำเร็จครั้งนี้จะทำให้ทุกคนในทีมรู้ว่า เราสามารถจบฤดูกาลด้วยตำแหน่งแชมป์"
กำลังโหลดความคิดเห็น