xs
xsm
sm
md
lg

โลตัสพอใจผล "คิมี" ทดสอบรถวันแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไรโคเนน กลับมาจับพวงมาลัยรถเอฟวันครั้งแรกในรอบ 2 ปี
อลัน เพอร์มาเน ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการข้างสนามของทีมรถแข่งโลตัส-เรโนลต์ เผยด้วยความพอใจกับผลการทดสอบรถวันแรกของ คิมี ไรโคเนน และมั่นใจว่านักซิ่งชาวฟินแลนด์จะสามารถกลับมาประสบความสำเร็จได้อีกครั้งในศึกเอฟวัน

ไรโคเนน อดีตแชมป์โลกปี 2007 หวนกลับมาสู่วงการเอฟวันอีกครั้งด้วยการเซ็นสัญญาร่วมทีมโลตัส-เรโนลต์ ลงแข่งขันฤดูกาล 2012 หลังจากเปลี่ยนหันไปซิ่งแรลลีมาเป็นเวลา 2 ปี

ตอนนี้ "ดิ ไอซ์ แมน" กำลังใช้เวลา 2 วันคือวันที่ 23 และ 24 มกราคมทำการทดสอบขับรถของโลตัส-เรโนลต์ ซึ่งเป็นรุ่นเก่าปี 2010 เพื่อเคาะสนิม อยู่ที่สนามริคาร์โด ทอร์โม เซอร์กิต ในเมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน แม้ไม่มีการเปิดเผยผลการทดสอบ แต่ เพอร์มาเน กล่าวว่า ไรโคเนน ยังแสดงให้เห็นถึงคุณภาพของความเป็นสุดยอดนักขับคนหนึ่ง

"สำหรับการวิ่งครั้งแรก เขาทำได้ดีมาก มันยากที่จะรู้ว่าเขาควรทำได้ถึงไหน แต่เขาทำได้ดีทีเดียวสำหรับการวิ่งครั้งแรก ผมไม่เห็นเหตุผลว่าทำไมเขาจะแข่งสู้กับคนอื่นไม่ได้ เขาเป็นนักขับที่ประสบการณ์สูงมากๆ ผลการทดสอบแสดงให้เห็นชัดเจนว่าเรากำลังทำงานร่วมกับแชมป์โลก มันเป็นวันที่ดี" เพอร์มาเน กล่าว

ขณะที่ ไรโคเนน เปิดเผยว่า "มันรู้สึกดีที่ได้กลับมาอยู่ในรถแข่งอีกครั้ง นานทีเดียวนับแต่ผมขับครั้งล่าสุด แน่นอนมันยังต้องใช้เวลาอีกเล็กน้อยเพื่อทำความคุ้นเคย ในเรื่องของการขับ การเลี้ยวหรือการเบรกคงไม่ต้องใช้จำนวนรอบมาก แต่การเรียนรู้เกี่ยวกับทีม ยางและ ตัวรถคงต้องใช้เวลา"
กำลังโหลดความคิดเห็น