xs
xsm
sm
md
lg

“คิมี” เร้าทีมงานซิวโพลฯ หากหวังแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิมี หวังสตาร์ทแถวหน้า
คิมี ไรโคเนน ยอดนักซิ่งชาวฟินแลนด์ ออกโรงกระตุ้น โลตัส เรโนลต์ เร่งมือพัฒนาสมรรถนะรถในรอบควอลิฟาย เพื่อออกสตาร์ทแถวหน้า หากต้องการลุ้นแชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน ฤดูกาล 2013

แชมป์โลกปี 2009 ยืนโพเดียมเท่ากับ เซบาสเตียน เวทเทล คู่ปรับค่าย เรดบูลล์ เรซซิง ทว่า “เดอะ เบบี้ ชูมี” กลับออกสตาร์ทหัวแถวแทบทุกเรซ ยกเว้นรายการ ไชนีส กรังด์ปรีซ์ (อันดับ 9) ขณะที่ “ดิ ไอซ์แมน” กลับทำได้อันดับ 7 หรือต่ำกว่าใน 3 เรซล่าสุด ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญทำให้ ไรโคเนน ไล่ นักซิ่งชาวเยอรมัน อยู่ 10 แต้ม

อดีตนักแข่งเฟอร์รารี และ แม็คลาเรน กล่าว “การไล่กวดผู้นำ เราต้องทำงานหนักเพิ่มขึ้น 2 เท่า มันไม่มีอะไรลึกลับ เราต้องการความเร็วมากขึ้นกว่าเดิมจากพาหนะของเราในรอบควอลิฟาย เราต้องการอยู่ใน 2 แถวแรกของกริดสตาร์ท เพื่อล่าชัยชนะทุกๆ ครั้ง”

“แน่นอนเราอยู่ในตำแหน่งที่ดีกว่าเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่ยังมีอีกหลายสนามรออยู่ และมันเร็วเกินไป หากจะพูดว่าเราสามารถท้าชิงแชมป์โลกจนจบ มันเป็นเรื่องยากที่จะตาม เซบาสเตียน ทัน หากเขาทำผลงานดีต่อเนื่อง ดังนั้นเราต้องแย่งคะแนนจากเขามากกว่านี้ แต่คุณไม่มีวันรู้อะไรจะเกิดขึ้น เราจะมุ่งมั่นกับการเซ็ตอัพรถ และคอยดูบทสรุป” นักขับวัย 33 ปี ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น