xs
xsm
sm
md
lg

รอมานาน "ลูอิส" ซิวฮังกาเรียนจีพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส ซิวแชมป์ที่ 2 นับตั้งแต่เดือน มิ.ย.
ลูอิส แฮมิลตัน ยอดนักซิ่งจากแดนผู้ดี คว้าแชมป์รายการ ฮังกาเรียน กรังปรีซ์ ซึ่งนับเป็นสนามที่ 2 หลังควบรถ MP4-27 เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ที่แคนาดา เมื่อเดือนมิถุนายน ส่วนอันดับที่ 2 และ 3 ตกเป็นของ คิมี ไรโคเนน และ โรแมง โกรสชอง คู่หูจากทีม โลตัส ในการแข่งขันรถสูตรหนึ่ง ที่ประเทศฮังการี เมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ 29 ก.ค. ที่ผ่านมา

ศึกรถฟอร์มูลาวันชิงแชมป์โลกสนามที่ 11 ประจำฤดูกาล 2012 รายการ ฮังกาเรียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามฮังการ์โรริง กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ระยะทางต่อรอบ 4.381 กิโลเมตร เมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ 29 ก.ค. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ โดยประลองความเร็วกัน 70 รอบ

ลูอิส แฮมิลตัน เจ้าของตำแหน่งโพล โพซิชัน ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเป็นฝ่ายออกนำตั้งแต่รอบแรก ขณะที่ คิมี ไรโคเนน นักซิ่งชาวฟินแลนด์ ซึ่งอาศัยจังหวะที่ โรแมง โกรสชอง เพื่อนร่วมทีม และ เจนเซน บัตตัน นักขับแดนผู้ดี เข้าพิท ขยับจากอันดับ 4 ขึ้นมาเป็นอันดับ 2 และมีโอกาสไล่จี้ นักซิ่งจากทีมแม็คลาเรน เพื่อลุ้นคว้าแชมป์ ช่วง 10 รอบสุดท้าย แต่ก็ทำไม่สำเร็จ จบการแข่งขัน แชมป์โลกปี 2008 จึงเป็นผู้คว้าธงตาหมากรุก เป็นคนแรก ด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 41 นาที 5.503 วินาที ยืนบนโพเดียมร่วมกับ 2 นักแข่งจากทีมโลตัส

ขณะที่ "หนุ่มเซ็บ" เซบาสเตียน เวทเทล ควบรถ RB 8 ของทีม เรดบูล เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 4 ส่วน เฟอร์นานโด อลอนโซ แชมป์ เยอรมัน กรังปรีซ์ จบการแข่งขันด้วยอันดับที่ 5 ตามมาด้วย เจนเซน บัตตัน จากทีม แม็คลาเรน และ มาร์ค เว็บเบอร์ นักขับชาวออสซี ซึ่งออกสตาร์ทอันดับที่ 11 ก็ออกตัวแรง โดยกระโดดขึ้นมาอยู่อันดับ 7 จบการแข่งขันด้วยอันดับ 8

สรุปคะแนนสะสมประเภทนักขับ ปรากฏว่า เฟอร์นานโด อลอนโซ เก็บเพิ่มอีก 10 คะแนน และยังคงนำเป็นอันดับ 1 ด้วยคะแนนรวม 164 คะแนน ตามมาด้วย 2 นักซิ่งจากทีม เรดบูลล์ มาร์ค เว็บเบอร์ 124 คะแนน และ เซบาสเตียน เวทเทล 122 คะแนน ส่วน ลูอิส แฮมิลตัน กับ คิมี ไรโคเนน แชมป์และรองแชมป์จากเรซนี้ รั้งอันดับ 4 และ 5 โดยมีคะแนนสะสม 117 และ 116 คะแนน ตามลำดับ

สำหรับประเภททีม เรดบูลล์ ยังคงนำเป็นอันดับ 1 ด้วยคะแนน 246 คะแนน ตามมาด้วย แม็คลาเรน ซึ่งแซงหน้า เฟอร์รารี ขึ้นมาอยู่อันดับ 2 ด้วยคะแนน 193 คะแนน และ โลตัส รั้งอันดับที่ 3 ด้วยคะแนน 192 คะแนน

ส่วนการแข่งขัน สนามที่ 12 รายการ เบลเยียม กรังปรีซ์ จะดวลความเร็วกันที่สนาม เซอร์กิต เดอ สปา ฟรองคอร์ชองส์ ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม - 2 กันยายน
กำลังโหลดความคิดเห็น