xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" หวังเฮอังการีจุดเปลี่ยนลุ้นแชมป์ F-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส เริ่มหวังถึงแชมป์
ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งเลือดร้อนชาวสหราชอาณาจักร ตั้งความหวังชัยชนะการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน สนามที่ 10 รายการ "ฮังกาเรียน กรังปรีซ์" เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 ก.ค. ที่ผ่านมา จะเป็นจุดเปลี่ยนสู่การท้าทาย เซบาสเตียน เวทเทล ผู้นำคะแนนสะสมประเภทนักขับ

นักซิ่งวัย 28 ปี รั้งอันดับ 4 บนตารางคะแนนสะสมประเภทบุคคล โดยเก็บไปแล้ว 124 แต้ม ตามหลัง นักขับเบอร์ 1 สังกัด เรดบูลล์ เรซซิง อยู่ 48 แต้ม หลังจากซิวแชมป์สนามแรกกับ เมอร์เซเดส

อดีตนักซิ่งแม็คลาเรน กล่าว "เมื่อคุณพบชัยชนะในสถานการณ์เช่นนี้ คุณย่อมตื่นเต้น แลคิดว่าอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ เรซนี้ก็แสดงให้เห็นแล้ว แต่มันยังเร็วเกินไปที่จะพูดว่า เราคือผู้ท้าชิง ผมรู้ทีมช่างทำงานหนักเพื่อปิดช่องว่าง ผมหวังว่านี่จะเป็นก้าวแรกของเรา"

ชัยชนะเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ถือเป็นแชมป์ครั้งที่ 22 ของ แฮมิลตัน ตลอดอาชีพ และเป็นครั้งที่ 4 รอบ 7 ปี ที่สนามฮังกาโรริง ซึ่งพิสูจน์ว่า "ซิลเวอร์ แอร์โรว์ส" เอาชนะปัญหาเรื่องยางเรียบร้อยแล้ว

"หากเราสามารถทำความเร็วแบบนี้บนแทร็ก และปรับสภาพยางให้เข้ากับอุณหภูมิที่เราพยายามแก้ไข จากนั้นเราน่าจะทำได้อีกครั้งที่เรซไหนสักแห่ง ดังนั้นขอให้โชคดี"
กำลังโหลดความคิดเห็น