xs
xsm
sm
md
lg

“พรอนงค์ เพชรล้ำ” ก้าวต่อไปในแอลพีจีเอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พรอนงค์ เพชรล้ำ
ASTVผู้จัดการสุดสัปดาห์-เชื่อเหลือเกินว่าชั่วโมงนี้สำหรับคอกีฬาบ้านเรา คงมีน้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ นักกอล์ฟสาวสวยขวัญใจชาวไทยที่ทำผลงานติดลมบนโลดแล่นอยู่ในการแข่งขันของปฏิทินแอลพีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาล 2012 สู้กับบรรดาโปรมือดีระดับโลกได้อย่างน่าประทับใจ กระทั่งสามารถประเดิมคว้าโทรฟีของแอลพีจีเอ ทัวร์ ในรายการ “เอชเอสบีซี แอลพีจีเอ บราซิล คัพ” ที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล เมื่อเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา

ชัยชนะล่าสุดถึงแม้ไม่ใช่รายการแบบเป็นทางการ แต่สำหรับถ้วยหูใบโตผูกโบว์แดงบนแผ่นดินลาตินอเมริกา ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับโปรสาวดาวรุ่งวัย 22 ปี ได้อย่างมากมาย ซึ่งรายการนี้เองทำให้เธอได้เขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่กลายเป็นโปรหญิงไทยคนแรก ที่ก้าวเข้ามาสู่ 80 อันดับแรกคะแนนสะสมโลกเป็นที่เรียบร้อย

โปรสาวจากชัยภูมิเล่าย้อนถึงความประทับใจในการแข่งที่ผ่านมา และแน่นอนที่สุดแชมป์แรกของเธอถูกเลือกให้เป็นแมตช์ในความทรงจำอย่างไม่ต้องสงสัย “รู้สึกพอใจกับผลงานครึ่งปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะการคว้าแชมป์ที่บราซิลถือเป็นทัวร์นาเมนต์ประทับใจที่สุด ส่วนหนึ่งมาจากการออกรอบวันสุดท้ายในช่วง 3 หลุมแรก และสามารถทำเบอร์ดีหลุม 2 นั่นช่วยเพิ่มความมั่นและคิดว่าสามารถเป็นผู้ชนะในรายการนี้ได้"

หลังดื่มด่ำความสำเร็จกับแชมป์ใบแรก พรอนงค์ มีเป้าหมายใหม่ที่ชัดเจนต้องการขยับเข้าไปอยู่ใน 30 อันดับแรกของคะแนนสะสมโลกให้ได้หลังจบปี 2012 พร้อมติด 1 ใน 50 อันดับทำเงินของแอลพีจีเอ ทัวร์ โดยเธอรั้งอันดับที่ 51 ในปัจจุบัน

โจทย์ง่ายๆ แต่ยากที่จะทำให้สำเร็จของโปรสาวมือ 67 ของโลกชาวไทย คือหวังทำผลงานเบียดโปรชื่อดังจบอันดับ 1 ใน 10 ของการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆ เพื่อเป็นการขยับอันดับโลกของตัวเองในแต่ละสัปดาห์ ซึ่งครึ่งปีที่ผ่านมาเคยทำผลงานดีที่สุดจบที่ 12 ร่วม ในรายการ “โมบิล เบย์ แอลพีจีเอ คลาสสิก” ที่อลาบามา สหรัฐฯ และหากเป็นไปได้ เธอปักธงด้วยการมีแชมป์ติดมืออีกรายการในปีนี้ เนื่องจากจะทำให้สามารถรักษาทัวร์การ์ดเอาไว้ได้ถึง 3 ปี

“แหวนกำลังซ้อมให้หนักกว่าเก่า เพื่อศึกษาจุดอ่อนของตัวเองและปรับแก้ให้ดีขึ้น ในช่วงเช้าจะเข้าฟิตเนส และช่วงบ่ายซ้อมไดรฟ์กับการเล่นลูกสั้น การแข่งกอล์ฟส่วนใหญ่วัดกันบนกรีนมากกว่า จุดเด่นของ แหวน คือ ลูกสั้น ลูกชิพ และ ลูกพัตต์ ส่วนระยะไดรฟ์ของแหวนไม่ใช่ปัญหามากนัก”

ทั้งนี้ทั้งนั้นอีกหนึ่งกุญแจสำคัญที่ พรอนงค์ ต้องให้เครดิตไปเต็มๆ คือ “โปรวาว” พรพงษ์ เพชรล้ำ พี่ชายแท้ๆ ของเธอที่ผันจากนักกอล์ฟอาชีพในศึกเอเชียนทัวร์ มารับหน้าที่แคดดีให้น้องสาวตลอดปฏิทินทัวร์ และนอกจากหน้าที่แบกถุงกอล์ฟที่เป็นงานหลักแล้ว ยังเป็นที่ปรึกษาคอยให้คำแนะนำในการซ้อม ตลอดจนขุดเรื่องตลกขบขันระหว่างพี่-น้อง มาช่วยผ่อนคลายระหว่างที่ต้องเจอความกดดันในการแข่งด้วย โดยพี่ชายยืนยันเองว่าหากเป็นคนอื่นจะทำแบบนี้ไม่ได้แน่นอน

โปรสาวเปิดเผยความลับอีกข้อที่ตลอดการตระเวนแข่งทุกครั้งว่า “แหวนจะพกรูปของ คุณศุภพร มาพึ่งพงศ์ ครูกอล์ฟคนแรกของตนเองซึ่งปัจจุบันได้เสียชีวิตไปแล้วติดตัวไว้ตลอดการออกทัวร์ สิ่งนี้ถือเป็นกำลังใจชั้นดีในการแข่ง”

โดยโปรมือใหม่ที่ฝันเข้ามาเล่นในแอลพีจีเอ ทัวร์ ก้านเหล็กขาอ่อนจากชัยภูมิยังคงแนะนำคำเดิมจากประสบการณ์การเล่นร่วมกับโปรจากตะวันตก ให้หมั่นฝึกซ้อมลูกสั้นและต้องมีวินัยในการซ้อม รวมถึงเพิ่มจินตนาการถึงการตีช๊อตต่อไป เพราะถือเป็นสิ่งที่นักกอล์ฟไทยยังด้อยกว่าบรรดาโปรต่างชาติอยู่

จากนี้ “โปรแหวน” จะเดินทางไปแข่งรายการ "เอวิยอง มาสเตอร์ส” ที่ฝรั่งเศส ในวันพฤหัสบดีที่ 26 ก.ค. นี้ และออกทัวร์ทวีปอเมริกาต่ออีก 6 แมตช์ จากนั้นเป็นการเดินสายแข่งในภาคพื้นเอเชีย ที่มาเลเซีย สิงคโปร์ ญี่ปุ่น และเมื่อปฏิทินแข่ง 2012 สิ้นสุดลง คงเป็นเวลาที่ได้ทราบกันว่านักกอล์ฟสาวไทยหนึ่งเดียวในแอลพีจีเอ ทัวร์ ที่เราท่านส่งใจเชียร์จะขยับเข้าใกล้เป้าที่ตั้งไว้ได้อย่างฝันหรือไม่

เรื่องโดย ปภังกรณ์ นิลวรกุล
ฉลองแชมป์แรกที่บราซิล
เคล็ดไม่ลับกับแคดดีคู่ใจ
ยิ้มสยามในแอลพีจีเอ
กำลังโหลดความคิดเห็น