xs
xsm
sm
md
lg

พระเทพฯพระราชทานพระราโชวาททัพนักกีฬาไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานพระราชวโรกาสให้ทัพนักกีฬาไทยชุดเตรียมสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ 2012 เข้าเฝ้าฯ ณ ห้องรับรองชั้น 3 โรงแรมฮอลิเดย์อิน ลอนดอน สตรัฟฟอร์ด ซิตี ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับหมู่บ้านนักกีฬา พร้อมพระราชทานพระราโชวาทแก่คณะนักกีฬาขอให้ทุกคนทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ไม่ว่าจะแพ้ หรือชนะในศึกลอนดอนเกมส์ 2012

เมื่อเวลา 17.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นของวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินไปยัง โรงแรมฮอลิเดย์อิน ลอนดอน สตรัฟฟอร์ด ซิตี ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับสนามกีฬา ลอนดอน โอลิมปิกพาร์ค เพื่อพระราชทานพระราโชวาทแก่คณะนักกีฬาในการสู้ศึกลอนดอนเกมส์

ในโอกาสนี้พระองค์ทรงมีพระราชดำรัสถึงทัพนักกีฬาไทยในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ว่า ถือว่าเป็นตัวอย่างที่ดีในการเป็นตัวแทนคนไทยทั้งประเทศ มาทำหน้าที่ในมหกรรมกีฬายิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ขอให้ทุกคนทำหน้าที่อย่างเต็มที่ในเกมการแข่งขัน และขอให้ปราศจากอาการบาดเจ็บตลอดทัวร์นาเมนต์ ส่วนผลการแข่งนั้นจะแพ้ชนะไม่สำคัญ หากทุกคนทำหน้าที่ของตนอย่างดีที่สุดแล้ว

ขณะเดียวกัน ยังมีการเปิดเผยถึงกำหนดการของสมเด็จพระเทพฯ ในการเสด็จพระราชดำเนินทอดพระเนตรพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ วันที่ 27 ก.ค.นี้ ว่า พระองค์จะได้รับการรับรองจากสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร ในการจัดเลี้ยงพระกายาหารค่ำร่วมกับประมุข, ราชวงศ์ และผู้นำประเทศจาก 205 ทั่วโลก ที่พระราชวังบักกิงแฮม ในช่วงเย็นของวันที่ 27 ก.ค.ก่อนที่จะเสด็จพระราชดำเนินเข้าสู่โอลิมปิกพาร์ค ในช่วงค่ำของวันเดียวกัน

นอกจากนี้ ในส่วนของทัพนักกีฬาไทยในพิธีเปิดลอนดอนเกมส์ MGR SPORT ยังได้รับการเปิดเผยจาก นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬา ว่า ทัพนักกีฬาไทยจะเข้าสู่สนามเป็นชาติที่ 183 โดยจะตรงกับเวลาท้องถิ่นที่นี่ราว 4 ทุ่มเศษ ซึ่งจะมีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่รวมกว่า 40 คน ร่วมเดินในขบวนพาเหรดนักกีฬา อย่างไรก็ดี นักกีฬาจากสมาคมยกน้ำหนัก, แบดมินตัน และ ยิงธนู จะไม่ได้ร่วมเดินในพิธีเปิดครั้งนี้ เนื่องจากทั้งหมดมีโปรแกรมแข่งขันในวันรุ่งขึ้น
กำลังโหลดความคิดเห็น