xs
xsm
sm
md
lg

ฟันดาบสาวปลื้มถือธงมะกันเปิดลอนดอน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซากูนิส ยอดนักฟันดาบสาวมะกัน
มาเรียล ซากูนิส นักฟันดาบสาวดีกรี 2 เหรียญทองโอลิมปิก สุดปลื้มที่ได้รับเลือกให้ถือธงชาติสหรัฐอเมริกา นำทัพนักกีฬามะกันลงสู่สนามในพิธีเปิดการแข่งขันลอนดอนเกมส์ คืนวันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคมนี้

นับถอยหลังถึงพิธีเปิดการแข่งขันมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ ครั้งที่ 30 คืนวันศุกร์นี้ ซึ่งหลายชาติทยอยเปิดเผยนักกีฬาที่ได้รับเกียรติสูงสุดเชิญธงประเทศนั้นๆ เข้าสู่สนามโอลิมปิก สเตเดียม ล่าสุดถึงคิว สหรัฐอเมริกา ให้ทาง มาเรียล ซากูนิส นักฟันดาบสาววัย 27 ปี ดีกรีเหรียญทองที่เอเธนส์ และปักกิ่ง ในประเภทเซเบอร์ รับหน้าที่ดังกล่าว

โดย ซากูนิส เผยหลังทราบข่าว “ฉันรู้สึกเป็นเกียรติยิ่งกับเรื่องที่พิเศษเช่นนี้ ในฐานะนักกีฬา ฉันไม่ได้จินตนาการว่าจะได้รับเกียรติในการนำทีมชาติสหรัฐฯ เข้าสู่โอลิมปิกเกมส์ ทั้งนี้ ฉันภูมิใจในการเป็นตัวแทนของกีฬาฟันดาบ เป็นตัวแทนทีมของเรา มันสำคัญมากจริงๆ สำหรับการเป็นตัวแทนของสหรัฐฯ”

สำหรับ ซากูนิส เป็นนักกีฬาฟันดาบคนแรกของสหรัฐฯ ในรอบ 100 ปี ที่คว้าเหรียญทองมาได้ครั้งบุก “เอเธนส์เกมส์” เมื่อปี 2004 จากนั้นในปี 2008 ที่ปักกิ่ง เธอก็เป็นผู้เบิกร่องเหรียญทองแรกให้ทัพมะกัน จากประเภทเซเบอร์ที่ถนัด

“ตอนฉันเริ่มเล่นฟันดาบ ถือเป็นโอกาสที่ดี ฉันรู้สึกผูกผันกับเพื่อนร่วมทีม สมัยแข่งที่เอเธนส์ ฉันยังเด็กมาก แต่การคว้ามาซึ่งเหรียญทองที่สหรัฐฯ ห่างหายความสำเร็จไปนาน จึงเกิดความแตกต่างขึ้นมากในเวลาต่อมา มันเยี่ยมไปเลยที่เด็กรุ่นใหม่เริ่มต้นเล่นกีฬาชนิดนี้เพราะพวกเรา” ซากูนิส ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น